Tổng chiều dài chuyến đi mà chiếc SQ5 thực hiện sẽ có chiều dài lên tới 5600 km. Nếu thành công, đây sẽ là cuộc hành trình dài nhất mà một chiếc xe tự động thực hiện được từ trước đến giờ. Chuyến chạy thử trên nhằm vào mục đích thử nghiệm các giới hạn của hệ thống lái tự động trong môi trường thực tế. Các dữ liệu thu thập được sẽ giúp Delphi có thể điều chỉnh được hệ thống cảm biến và camera nhận biết vật thể tốt hơn.
Chiếc Audi SQ 5 sẽ di chuyển trong thời gian từ 6 – 8 tiếng/ ngày, trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, khả năng hoạt động của xe sẽ được các kỹ sư thu lại ngay trên cuộc hành trình. Được biết, hệ thống của xe được thiết kế với khả năng chiếm quyền điều khiển của người lái trong những trường hợp có nguy cơ xảy ra tai nạn cao.
“Sẽ có người ở bên trong xe. Tuy nhiên, đó chỉ là biện pháp đề phòng trong trường hợp xấu xảy ra, chúng tôi sẽ không can thiệp vào sự vận hành của xe”, theo ông Jeff Owen, Phó Chủ tịch của Delphi cho biết.
Ngoài ra, ông Owen cũng cho biêt, hệ thống của xe đã đạt tới khả năng thực hiện những quyết định như thời điểm dừng xe, thay làn, tham gia đường cao tốc và chiếm quyền điều khiển. Trong những trường hợp có nguy cơ cao, hệ thông xe sẽ cảnh báo người dùng bằng tín hiệu nháy trên bảng điều khiển.
Các chuyên gia cho biết, tuy hiện nay có rất nhiều công ty sản xuất xe tham gia vào cuộc chạy đua chế tạo xe hơi lái tự động, sẽ phải mất ít nhất 1 thập kỷ để xe hơi tự động lái trở nên phổ biến.
Hà Vũ (theo techtime)
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.