N-Box với ngoại hình khối hộp đặc trưng của dòng kei car. Ảnh: Honda |
Thị trường ôtô Nhật Bản vốn khác biệt nhất thế giới, bởi có rất nhiều mẫu xe chỉ có tại đây, với thuật ngữ JDM (Japanese Domestic Market). K-car (kei car) là dòng xe thống trị thị trường nội địa và cũng thuộc top xe bán chạy tại quốc gia này.
Trong 2019, Honda N-Box đứng đầu danh sách xe bán chạy nhất. Ra mắt năm 2011, từ khi bước sang thế hệ thứ hai năm 2017, N-Box liên tiếp gặt hái thành công về doanh số. Tính gộp cả kết quả của 2019, mẫu K-car của Honda đã bán tổng cộng 1,7 triệu xe kể từ 2011.
Tại Nhật Bản, N-Box có ba phiên bản: N-Box, N-Box Slash và N-Box Custom. Giá khởi điểm 12.900 USD cho bản tiêu chuẩn, 13.300 USD cho bản Slash và 18.300 USD cho bản Custom. Với mỗi phiên bản, khách hàng có thể trả thêm tiền cho hệ dẫn động bốn bánh.
Xe trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing với cảnh báo va chạm với người đi bộ, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm khi đỗ xe và hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông.
Ghế xe có thể trượt ra trước hoặc sau, ngả, nâng lên hoặc hạ xuống độc lập. N-Box còn có cầu sau có thể sử dụng để đưa xe lăn lên xuống dễ dàng.
Bên cạnh dòng N-Box, Honda còn bán ra ba mẫu K-car khác: N-One, N-WGN và xe thể thao mui trần S660.
Tại Nhật, tất cả các hãng nội địa đều có các mẫu K-car. Dòng xe đặc biệt này thường có dạng khối hộp (box), và lắp động cơ dưới một lít. Tiêu chuẩn này ra đời năm 1949 bởi đề xuất của chính phủ Nhật Bản. Từ năm 1998, những quy định mới bắt buộc dòng K-car chỉ được dùng động cơ tối đa 660 phân khối với công suất tối đa 63 mã lực. Ngoài ra, xe không được dài hơn 3.400 mm và không rộng hơn 1.480 mm.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.