Theo phản ánh của bạn đọc về tình trạng xe khách thường xuyên dừng, đỗ tại một số điểm dừng xe buýt để bắt khách, gây cản trở xe buýt ra vào, gây mất trật tự giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho hành khách đi xe buýt.
Điểm đón xe buýt đối diện bến xe Giáp Bát luôn tấp nập xe khách ra, vào để bắt khách gây mất ATGT
Điểm dừng xe buýt nằm đối diện bến xe Giáp Bát là điểm chờ, đón khách thường xuyên của các xe "đói" khách từ bến xe Giáp Bát và cả xe dù.
Ghi nhận thực tế vào những ngày đầu tháng 10, các xe dừng đỗ bắt khách mang biển số 35B – 001.78, 35B – 009.95, 35B – 001.26, 29B – 053.19,... chạy tuyến Hà Nội - Ninh Bình và các xe chạy tuyến Hà Nội - Thái Bình mang biển số 17B – 016.36, 17F – 001.79 bất chấp biển cấm, camera và cả lực lượng chức năng.
Một số hành khách chia sẻ với phóng viên Tạp chí GTVT, xe khách tạt vào đón khách như "cơm bữa", nhiều xe "đói" khách sẵn sàng đỗ xe giữa điểm dừng xe buýt để chờ đón khách, mặc cho xe buýt ra vào điểm để đón trả khách. Nhiều hành khách hoảng sợ khi đang lên xe buýt mà bị xe khách tạt đầu hay phải đi ra giữa đường mới có thể lên được xe buýt, rất nguy hiểm cho những hành khách đi xe buýt. Mấy tháng trước còn thấy cảnh sát giao thông hay thanh tra giao thông trực chốt xử lý, còn gần đây thấy ít lắm.
Chỉ mất vài phút tại các điểm dừng xe buýt, có thể dễ dàng quan sát thấy cảnh xe khách "nằm ì" chờ khách, cản trở xe buýt ra vào đón trả khách
Cùng chung tình trạng trên, tại đường Phạm Hùng đoạn từ đường Dương Đình Nghệ đến đường Tôn Thất Thuyết có ba điểm dừng xe buýt thì hai điểm dừng xe buýt gần với bến xe Mỹ Đình là nơi xe khách thường xuyên dừng, đỗ để bắt khách.
Quan sát tại hai điểm dừng xe buýt nói trên, chỉ trong khoảng một giờ có đến chục xe tạt vào bắt khách, nhiều xe "đói" khách sẵn sàng "chôn chân" tại điểm dừng xe buýt cả chục phút để chờ trực bắt khách bất chấp giờ cao điểm, tăng nguy cơ ùn tắc trên tuyến đường Phạm Hùng.
Tại hai điểm dừng xe buýt trên đường Phạm Hùng, phóng viên đã kịp ghi nhận một số xe khách dừng, đỗ tại điểm đón, trả xe buýt để bắt khách như tuyến Hà Nội - Bắc Giang 98B – 018.98, 29B – 079.28; tuyến Hà Nội - Yên Bái 21B – 005.02, 21B – 006.97, 21B – 008.01, 21B – 007.62; tuyến Hà Nội - Phú Thọ 19B – 101.28, 19B – 005.12, 19F – 000.52, 19B – 014.65; tuyến Hà Nội - Tuyên Quang 22B – 005.95, 22B – 004.10, bất chấp việc gây ùn tắc giờ cao điểm, gây mất ATGT cho người dân chờ đón xe buýt.
Anh Lê Mạnh Hùng, nhân viên văn phòng cho biết: "Tôi thường xuyên đón xe buýt số 33 ở điểm đối diện bến xe Mỹ Đình để về nhà. Mặc dù giờ tan tầm lượng xe qua điểm này đã rất đông, tại điểm dừng này lúc nào cũng có vài cái xe khách đủ loại kích cỡ chờ bắt khách, bất chấp việc gây cản trở xe buýt ra vào điểm đón khách. Khách đi xe buýt thường xuyên phải ra giữa đường mới lên được xe, thỉnh thoảng cũng có người bị xe khách va phải do bị khuất tầm nhìn. Bất cập là thế nhưng tôi ít khi thấy có lực lượng chức năng túc trực để xử lý mấy xe khách chạy kiểu này".
Không chỉ dừng đón khách tại các điểm dừng xe buýt, còn dừng đỗ bắt khách bất kì đâu nhờ sự giúp sức của lực lượng "xe ôm' chuyên chở hùng hậu
Từ ngày 1/8 đến ngày 15/10, Công an Thành phố Hà Nội đã triển khai kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container, trong đó có một số nội dung liên quan đến việc xử lý xe khách dừng, đỗ sai quy định để đón, trả khách. Mặc dù thời gian triển khai kế hoạch đã kết thúc, nhưng tình trạng xe khách dừng đỗ bắt khách bừa bãi tại nhiều tuyến đường gần các bến xe khách, đặc biệt là việc xe khách sử dụng các điểm dừng xe buýt như bến xe khách vẫn đang xảy ra hằng ngày và chưa có dấu hiệu thuyên giảm, bất chấp nỗ lực của các ngành chức năng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.