Xe máy bị hỏng đề nguyên nhân do đâu?

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 04/08/2021 09:55

Nếu có các biểu hiện như khó khởi động, không đề được hoặc phát ra tiếng kêu rè rè thì có thể xe máy đã bị hỏng bộ phận đề máy.

nut-de-xe-và-phanh-xe-bi-hong-thi-xe-may-khong-de-
Hiện tượng xe máy bị hỏng đề gây tình trạng xe khó khởi động

Xe máy bị hỏng đề có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Hãy cùng anh Lê Minh Sơn kỹ thuật viên sửa chữa xe máy làm việc tại trung tâm sửa chữa Minh Chiến tìm hiểu các nguyên nhân khiến xe máy bị hỏng đề.

Xe máy hỏng đề do mòn chổi than: Xe máy sử dụng một thời gian, chổi than trong bộ đề sẽ bị mòn sinh ra mạt, lượng mạt bám quá nhiều sẽ làm kẹt bộ đề, lâu ngày làm bong nam châm vĩnh cửu được dán trên stato và hỏng đề. Khi xe gặp phải hiện tượng này, cần đưa xe tới tiệm sửa chữa để kiểm tra, thay thế.

Xe máy hỏng đề do hỏng rơ-le: Rơ-le trong bộ đề có chức năng kết nối để bánh răng đề ăn khớp với bánh răng khởi động. Nếu rơ-le bị hỏng có thể làm vỡ bánh răng khiến củ đề hoạt động không bình thường gây hỏng đề.

Xe máy hỏng đề do vả đề: Vả đề là tình trạng các bánh răng va đập ngay cả khi xe không khởi động. Đánh lửa không đúng thời điểm sẽ gây nên hiện tượng nổ, mẻ răng, biến dạng răng đề gây nên hỏng đề.

Xe máy hỏng đề do han rỉ mối nối: Do tác động của mưa nắng nên các mối nối rất dễ bị han rỉ, làm tiếp xúc điện kém gây ảnh hưởng đến chất lượng dòng điện, bạn hãy thường xuyên kiểm tra và làm sạch các điểm tiếp xúc trong bộ đề.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận