Theo một cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Hà Nội, có gần 1.000 xe cũ, chở hàng hóa cồng kềnh, hay xe tự chế bị xử lý và tạm giữ từ đầu năm 2015 đến nay. Riêng đội cảnh sát giao thông số 1 ở khu vực gần các chợ đầu mối Long Biên, Đồng Xuân, xử lý hơn 200 xe và tịch thu hàng chục xe vì không có giấy tờ, quá cũ nát.
Hiện nay, việc xử lý xe máy cũ xả khói ô nhiễm đang gặp khó khăn vì thiếu quy định, không có thiết bị chuyên dùng như máy đo, phân tích lượng khói, cảnh sát không thể bằng mắt thường nhìn rồi đoán và xử phạt được.
Theo quyết định của Thủ tướng, xe môtô, gắn máy hết hạn sử dụng, cũ nát, thải loại sẽ bị thu hồi từ tháng 1/2018. Nhà sản xuất có trách nhiệm tổ chức thu hồi sản phẩm do mình bán ra thị trường Việt Nam; thiết lập điểm hoặc hệ thống các điểm thu hồi sản phẩm thải bỏ. Người tiêu dùng có trách nhiệm chuyển giao các sản phẩm thải bỏ theo các hình thức: Tự chuyển hoặc chuyển giao cho tổ chức, cá nhân thu gom để vận chuyển đến các điểm thu hồi sản phẩm thải bỏ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.