Xe máy điện G5 Lite giá rẻ 22 triệu đồng đi 90km khi đầy pin

Tác giả: Văn Việt

saosaosaosaosao
Thế giới xe 24/05/2022 13:00

Tạp chí GTVT - Xe máy điện G5 Lite có thể đi đường mưa lớn, vượt đường ngập nước sâu 0,5 mét liên tục trong 30 phút.

Được hãng xe máy điện Yadea giới thiệu tại Việt Nam năm 2019 với mức giá 39,9 triệu đồng, mới đây, mẫu xe G5 có thêm bản cập nhật Lite với giá rẻ 22 triệu đồng. Phiên bản G5 Lite được trang bị ắc-quy Graphene TTFAR, khác với bản tiền nhiệm G5 pin Lithium.

Về ngoại hình, tương tự như bản đầu tiên, mẫu cập nhật có phong cách tối giản, được thiết kế với những khối hộp được bo tròn, đường nét thân xe là những đường thẳng được vuốt lại mềm lại và bo phẳng các góc, tạo cảm giác liền mạch từ đầu xe đến đuôi xe. Tem xe đơn giản, chỉ có tem Logo và tên xe.

Xe vẫn trang bị đèn pha, đèn định vị ban ngày, đèn hậu loại LED. Cụm đèn trước gồm 1 dải dài gồm 3 đèn chiếu sáng. Cụm đèn hậu được thiết kế to bản và thành 1 dải dài choán gần hết đuôi xe giúp tăng tính nhận diện.

Điểm nhấn trên phần đầu xe là màn hình LCD kích thước 7 inch hiển thị thông tin dung lượng pin, quãng đường di chuyển. Màn hình này tự động điều tiết độ sáng theo môi trường.

Mẫu xe máy điện Yadea G5 Lite sẽ có các tùy chọn đỏ, xám, trắng, đen.

Mẫu xe máy điện Yadea G5 Lite sẽ có các tùy chọn đỏ, xám, trắng, đen.

 

Mặc dù chuyển sang dùng bộ 6 bình ắc quy, nhưng phần cốp xe của G5 Lite vẫn giữ nguyên dung tích. Cốp xe G5 Lite vẫn rộng 26 lít, mức chứa lớn nhất nhì các dòng xe máy điện hiện nay. Với cốp rộng và thiết kế bằng phẳng, G5 Lite có thể chứa mũ bảo hiểm full-face, hoặc balo đựng laptop,...

Động cơ xe vẫn dùng chung với phiên bản chạy pin Lithium có công suất định mức 1200 watt. Theo hãng xe, trên thực tế, công suất xe có thể đạt tối đa 2400W. Đây là mức công suất thuộc hàng mạnh nhất trong phân khúc xe điện scooter.

Động cơ của G5 Lite được cuộn bằng sợi dây đồng có tiết diện lớn. Vậy nên vận hành ổn định và tiết kiệm năng lượng hơn. Động cơ đạt chỉ số chống nước IPX7. Tức là xe G5 Lite có thể đi đường mưa lớn, rửa xe. Hoặc thậm chí vượt đường ngập nước sâu 0,5 mét liên tục trong 30 phút.

Xe có 2 chế độ lái Eco (Tiết kiệm nhiên liệu) và Power, tương ứng với khả năng đạt tốc độ 42 và 50 km/giờ. Về an toàn, mẫu xe máy điện sử dụng phanh đĩa piston đối xứng trên cả bánh trước và sau.

Mẫu xe G5 Lite vẫn giữ nguyên thiết kế của mẫu xe G5 cao cấp. Bản dùng ắc quy vừa giúp quãng đường đi xa hơn, giá thành xe cũng hạ thấp đáng kể.

Mẫu xe G5 Lite vẫn giữ nguyên thiết kế của mẫu xe G5 cao cấp. Bản dùng ắc quy vừa giúp quãng đường đi xa hơn, giá thành xe cũng hạ thấp đáng kể.

Mặc dù ở phân khúc thấp hơn, nhưng G5 Lite đã khắc phục một điểm trừ của G5 cao cấp. Đó chính là quãng đường di chuyển. Với người dùng thường xuyên phải đi xa hoặc không muốn sạc xe nhiều, G5 Lite chính là lựa chọn phù hợp.

Chế độ Eco cho quãng đường di chuyển có thể tới 90km trong 1 lần sạc. Trong khi tại chế độ Sport, quãng đường cũng rất "đáng nể" với khoảng 80km trong 1 lần sạc. Thời gian sạc đầy pin từ 6 - 8 giờ.

Để giảm giá thành, phiên bản Yadea G5 Lite này bị cắt đi một số tính năng định vị vệ tinh, kết nối với điện thoại thông minh, dẫn đường. Hiện xe được phân phối với mức giá 22 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận