Xe máy điện Vespa Eletrica sẵn sàng ra mắt thị trường Việt

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/01/2020 15:53

Theo ông Gianluca Fiume, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam, mẫu xe máy điện Vespa Eletrica đã hoàn thành đăng kiểm và sẽ ra mắt trong năm nay.

vespa-elettrica-1-
Chiếc xe điện Vespa Eletrica xuất hiện trên đường phố Hà Nội hồi đầu năm 2019. (Ảnh: Zing)

Thông tin vừa được ông Gianluca Fiume tiết lộ với báo giới tại một sự kiện được tổ chức tại nhà máy lắp ráp xe của Piaggio tại Vĩnh Phúc. Theo đó, lãnh đạo Piagio Việt Nam cho biết mẫu xe điện Vespa Eletrica vừa hoàn thành thủ tục đăng kiểm cách đây vài ngày và đủ điều kiện lưu hành tại Việt Nam. Sau một thời gian chuẩn bị khá dài kể từ khi được đưa về chạy thử nghiệm ở thị trường trong nước, mẫu xe này sẽ chính thức được ra mắt trong năm 2020. Dù vậy, thời gian ra mắt chưa được hé lộ.

Mẫu xe máy điện Vespa Elettrica được lên kế hoạch đưa về Việt Nam từ cuối 2018. Hồi đầu tháng 2/2019, Vespa Elettrica lộ diện trên đường chạy thử ở Việt Nam.

Mẫu xe sử dụng động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô men soắn trên 200Nm. Xe đảm bảo tầm hoạt động tối đa 100 km phù hợp với giao thông trong thành phố với việc thường xuyên dừng-đi. Điều này nhờ vào pin lithium-ion và hệ thống sạc hoạt động khi xe giảm tốc. Thời gian cần thiết cho một lần sạc đầy là 4 tiếng.

Ưu điểm sử dụng của Vespa điện là động cơ và pin không cần bảo dưỡng. Pin cung cấp hiệu suất tuyệt vời cho tối đa 1000 chu kỳ sạc đầy tương đương từ 50.000 - 70.000 km, hoặc tương đương 10 năm sử dụng trong điều kiện di chuyển đô thị. Sau hàng nghìn chu kỳ sạc, pin vẫn có 80% công suất và hoàn toàn có thể sử dụng tốt.

Đáng chú ý là Vespa Elettrica sở hữu một số tính năng thông minh. Trong đó, Piaggio nhấn mạnh đến khả năng nhận biết con người và các phương tiện xe cộ khác đang vận hành trên đường nhằm giúp người điểu khiển xe nhanh nhạy khi tham gia giao thông, giảm khả năng rủi ro; đồng thời cung cấp dữ liệu giao thông thực tế và đưa ra lời khuyên về lộ trình phù hợp góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông đô thị.

Nếu được bán tại Việt Nam thời gian tới, Vespa Elettrica sẽ là mẫu xe điện có giá bán đắt nhất trên thị trường nếu so với các xe máy điện khác như VinFast, MbI, Pega eSH hay Yadea. Tại thị trường châu Âu, Vespa Elettrica có giá bán khoảng 7.300 USD (tương đương trên 168 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận