Ôtô tương lai có thể hiểu được cảm xúc của tài xế. |
Nhiều tài xế lái xe trong trình trạng tức giận, hoặc mất tập trung sẽ rất nguy hiểm, một chiếc xe có thể "đọc cảm xúc" có thể giúp người lái tập trung trở lại hoặc can thiệp vào quá trình điều khiển xe.
Công nghệ của hãng Affectiva dựa trên một hệ thống camera tập trung quan sát khuôn mặt tài xế với 33 điểm mốc được định sẵn. Dựa vào sự thay đổi các điểm mốc, hệ thống sẽ so sánh với 5 triệu mẫu khuôn mặt trong các cảm xúc khác nhau từ đó mà phản ứng với tài xế.
Để thu thập kho dữ liệu khổng lồ về mẫu khuôn mặt trong các cảm xúc khác nhau đó, hãng Affectiva đã phát triển một mạng lưới tại 75 quốc gia khác nhau.
Trong buổi thuyết trình tại Hội nghị công nghệ GPU của Nvidia tại San Jose, CEO của Affectiva ông Abdelrahman Mahmoud giải thích rằng biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt tại mỗi quốc gia, mỗi nền văn hóa khác nhau. Đơn cử như những người Thái Lan có nụ cười kín đáo hơn những quốc gia khác.
Dựa trên sự thay đổi của các điểm mốc trên khuôn mặt, hệ thống Affectiva có thể đọc được cảm xúc của con người.
Theo ông Abdelrahman Mahmoud việc đọc được cảm xúc của tài xế sẽ góp phần giảm bớt tai nạn giao thông. Khi chiếc xe biết "chủ nhân" có cảm xúc không tốt nó có thể tự động chuyển sang chế độ lái ít nguy hiểm hơn (giảm tốc độ, đi sang một làn đường riêng...) thậm chí giành quyền điều khiển trong trường hợp khẩn cấp.
Mahmoud cho biết, Affectiva hiện đang làm việc với một số nhà sản xuất ô tô Đức và Nhật Bản, mặc dù ông không tiết lộ nhiều về khách hàng của công ty nhưng mẫu thử nghiệm sử dụng công nghệ sẽ được đưa ra trong năm tới.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.