Cuối cùng thì Mercedes-Benz E-Class 2017 được nhiều người mong đợi cũng chính thức trình làng với hàng loạt công nghệ ấn tượng như hệ thống lái bán tự động và đỗ xe thay con người.
Lấy cảm hứng thiết kế từ hai người anh em C-Class và S-Class, Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới sở hữu diện mạo không gây bất ngờ cho người ngắm. Thậm chí, người ít tìm hiểu về xe cộ cũng có thể biết đây là một thành viên của gia đình Mercedes-Benz.
Trên đầu xe Mercedes-Benz E-Class 2017 có hai loại lưới tản nhiệt khác nhau. Đầu tiên là loại lưới tản nhiệt truyền thống với biểu tượng ngôi sao 3 bánh nằm trên nắp capô dành cho bản trang bị tiêu chuẩn và Exclusive. Trong khi đó, bản Avantgarde và AMG sẽ đi kèm lưới tản nhiệt hai thanh ngang, tích hợp biểu tượng ngôi sao 3 cánh ở giữa.
Những phụ kiện tùy chọn khác dành cho Mercedes-Benz E-Class 2017 bao gồm cụm đèn pha Multibeam LED và đèn hậu với “hiệu ứng sao chổi”, gợi liên tưởng đến “dải ngân hà hoặc quầng sáng của động cơ máy bay trên bầu trời đêm”.
Thiết kế nội thất của Mercedes-Benz E-Class 2017 mới thực sự là bước tiến so với phiên bản cũ. Không chỉ đi kèm chất liệu cao cấp hơn, nội thất của Mercedes-Benz E-Class còn có thiết kế tương tự S-Class. Những điểm nhấn đáng chú ý trong Mercedes-Benz E-Class 2017 bao gồm vô lăng mới, các nút điều khiển trên màn hình cảm ứng rất nhạy, kể cả khi người sử dụng vuốt ngang hay dọc.
Một số trang thiết bị nội thất tùy chọn của Mercedes-Benz E-Class bao gồm dàn âm thanh vòm Burmester 3D, hệ thống đèn viền với 64 màu khác nhau, gói Heat Comfort mới và cụm đồng hồ kỹ thuật số với 2 màn hình 12,3 inch.
Tại thị trường châu Âu, Mercedes-Benz E-Class 2017 có 2 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là Mercedes-Benz E200 2017 với động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối da 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Trong khi đó, Mercedes-Benz E220d 2017 sử dụng động cơ diesel 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 195 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.
Trong thời gian tới, hãng Mercedes-Benz sẽ giới thiệu thêm E350 2017 với động cơ diesel 6 xy-lanh có công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm tại thị trường châu Âu. Tiếp đến là Mercedes-Benz E400 4Matic với động cơ xăng 6 xy-lanh, công suất tối đa 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Những lựa chọn động cơ khác bao gồm máy dầu 4 xy-lanh, mạnh 150 mã lực và máy xăng 4 xy-lanh có công suất từ 183 - 245 sức ngựa.
Chưa hết, tại thị trường châu Âu, Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới còn có phiên bản E350 sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid với máy xăng 4 xy-lanh, mô-tơ điện và cụm pin. Hệ dẫn động này cho phép Mercedes-Benz E350 sở hữu công suất tối đa 279 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Quan trọng hơn, Mercedes-Benz E350 có thể hoàn thành quãng đường 30 km chỉ bằng điện.
Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz E-Class 2017 sẽ đi kèm động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 273 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp mới.
Đúng như truyền thống của gia đình Mercedes-Benz, E-Class 2017 sẽ có những trang thiết bị an toàn và hỗ trợ hiện đại như hệ thống lái bán tự động Drive Pilot. Khi được kích hoạt, hệ thống này sẽ tự động điều khiển xe trên cao tốc ở tốc độ lên đến 210 km/h.
Bên cạnh đó, Mercedes-Benz E-Class 2017 sẽ có hệ thống đỗ xe tự động Remote Parking Pilot tương tự BMW 7-Series thế hệ mới. Hệ thống sẽ giúp xe tự lái vào và ra khỏi chỗ đỗ thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.