Xe tải do Banksy vẽ được rao bán với giá 1,8 triệu USD

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/09/2019 08:36

Một chiếc xe tải hiệu Volvo đời 1988 do chính tay Banksy, họa sĩ tranh tường nổi tiếng người Anh, được nhà đấu giá Bonhams đăng bán và kỳ vọng sẽ thu về khoản tiền 1,8 triệu USD.

http___cdncnncom_cnnnext_dam_assets_19090211513803
Vào năm 1999, khi chưa nổi tiếng, Banksy đã mất 2 tuần để trang trí toàn bộ chiếc xe tải này, vốn thuộc về một đoàn xiếc. Ảnh: Bonhams.

Theo CNN, nhà đấu giá Bonhams cho biết với diện tích các mặt lên tới 80 m2, chiếc Volvo FL6 đời 1988 này là tác phẩm lớn nhất mà Banksy từng vẽ.

Họa sĩ bí ẩn bắt đầu công việc trang trí cho chiếc xe vào năm 1999, sau khi nhận lời đề nghị của chủ xe là nhà sáng lập đoàn xiếc Turbozone International Circus, trong một bữa tiệc mừng năm mới ở Tây Ban Nha.

Khi đó vẫn còn chưa nổi tiếng, Banksy hoàn tất công việc của mình trong vòng 2 tuần.

Chiếc xe được bao phủ bởi những họa tiết giờ đây được coi là thiết kế đặc trưng của Banksy, và nó đã đi khắp nơi ở châu Âu và Nam Mỹ trong vòng 2 năm tiếp theo.

Chiếc xe có tên là Turbo Zone Truck, từng xuất hiện trong cuốn sách năm 2005 của Banksy có tên "Wall and Piece".

"Banksy được cho là nghệ sĩ quan trọng nhất xuất hiện kể từ khi thiên niên kỷ này bắt đầu, và thứ này - tác phẩm thương mại lớn nhất của ông ấy - đại diện cho một dấu ấn mới trong những tác phẩm từng của ông từng được đem ra đấu giá", Ralph Taylor, trưởng bộ phận nghệ thuật đương đại và hậu chiến của nhà đấu giá Bonhams, cho biết trong một thông cáo báo chí.

Banksy là một họa sĩ người Anh nổi tiếng với những tác phẩm \graffiti ở nơi công cộng. Là một người bí ẩn, thích mai danh ẩn tích nhưng ông cũng khiến cả thế giới chú ý vào tháng 10/2018 khi một trong những bức tranh của ông được đem đấu giá bất ngờ tự hủy vào giờ chót.

Bức tranh "Cô bé và trái bóng bay" trước đó đã được trả giá hơn 1 triệu bảng tại nhà đấu giá Sotheby's ở London. Tuy nhiên, ngay sau khi tiếng búa rơi xuống, xác định bức tranh đã được bán, tiếng chuông báo động vang lên bên trong khung tranh bức tranh được đưa qua một chiếc máy hủy tài liệu được giấu bên trong khung tranh.

Banksy sau đó xác nhận chính ông đã thiết kế khung tranh với một máy hủy tài liệu giấu bên trong khi bán cho một khách hàng vào năm 2006.

Ý kiến của bạn

Bình luận