Xe tải đột ngột tăng tốc 10 giây trước tai nạn 7 người chết

Tác giả: Dương Khuê

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 23/03/2021 10:43

Về vụ tai nạn khiến 7 người chết ở Thanh Hóa, đêm 22/3 cho thấy chiếc xe tải đột ngột tăng tốc và có một số dấu hiệu vi phạm pháp luật.

4
Dữ liệu giám sát hành trình của xe tải trong vụ tai nạn.

Sáng 23/3, thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 7 người tử vong tại huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, chiếc xe tải chạy với vận tốc 46Km/h.

Theo đó, tốc độ ghi nhận tại thời điểm 21h 18 phút 14 giây tối 22/3/2021 của xe tải mang BKS 36C-136.40 là 46Km/h. Trước đó chỉ 10 giây, xe tải này chạy với vận tốc 33Km/h.

3
Dữ liệu giám sát về phương tiện.

Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, hiện nay đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn thảm khốc, đồng thời thăm hỏi, động viên, chia buồn trực tiếp với thân nhân của những người bị nạn. Đáng chú ý, trên phương tiện tại hiện trường ghi rõ số người được phép chở theo quy định là 2 người, song, vào thời điểm tai nạn có tới 7 người ngồi trong cabin.

5
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường xử lý hậu quả vụ tai nạn.
7
Cận cảnh cửa cabin xe tải trong vụ tai nạn.

Như Tạp chí GTVT đã đưa tin, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 21h15 tối 22/3 tại Km 13+570 TL530 (dốc Bả Vai) thuộc địa bàn xã Trí Năng, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá. 

Lúc này, xe tải mang BKS 36C-136.40 chở gỗ, đâm vào Taluy dương bên phải, làm 7 người ngồi trên ca bin tử vong, trong đó 6 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu. Các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc này.

6
Hiện trường vụ tai nạn.

Nhận được thông tin, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình - Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân và phân công đồng chí Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cùng lãnh đạo các cơ quan của Bộ GTVT, Bộ Công an đến hiện trường cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và Huyện Lang Chánh chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc và trực tiếp thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Ý kiến của bạn

Bình luận