Còn được bán với tên gọi Mazda MX-5, kể từ năm 1989 tới nay Mazda Roadster đã được dân chơi xe trên Thế giới rất ưa chuộng bởi giá bán rẻ và cảm giác lái thú vị. Tuy nhiên, một nhược điểm của dòng xe này đó là công suất không mạnh mẽ. Để khắc phục yếu điểm trên, Mazda đã vừa ra mắt phiên bản Roadster đời 2019 tại Nhật Bản với động cơ được cải tiến.
Được bán với 2 phiên bản thân xe là Roadster 2 chỗ mui bạt và Roadster RF mui xếp cứng dạng targa, Mazda Roadster 2019 hoàn toàn không có sự thay đổi ở ngoại thất so với các đời trước đó. Khách hàng có thể lựa chọn mui xếp mềm bằng vải bạt cùng nội thất bọc da nâu, cũng như mâm đúc 16 inch hợp kim nhôm. Bên trong nội thất, chiếc xe cũng chỉ được thay vô-lăng và màn hình hệ thống thông tin giải trí mới.
Những thay đổi đáng giá nhất của Roadster 2019 nằm ở dưới nắp ca-pô. Dù vẫn được trang bị các loại động cơ cũ, tuy nhiên Mazda đã cải tiến để công suất tăng lên khoảng hơn 15%. Thêm vào đó, lượng mô-men xoắn mà các cỗ máy 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên của xe tạo ra cũng tăng lên ở mọi dải vòng tua. Bản thân số tua máy cực đại cũng được Mazda đẩy từ 6.800 lên thành 7.500rpm.
Trên phiên bản với động cơ Skyactiv-G 2.0l, Roadster 2019 đạt công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 205Nm. Con số này vẫn còn khá khiêm tốn so với nhiều mẫu xe thể thao khác, nhưng đã tăng lên đáng kể so với mức 155 mã lực/200Nm của đời 2018. Không chỉ mạnh hơn, động cơ còn được cải tiến để tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn. Phiên bản 1.5l cũng được nâng cấp, nay đạt 130 mã lực và 152Nm.
Các trang bị an toàn của Roadster 2019 cũng được Mazda bổ sung thêm với hệ thống hỗ trợ phanh trong thành phố và cảnh báo chuyển làn. Vào ngày 26/7 tới, Mazda Roadster 2019 sẽ chính thức được bán ra với giá khởi điểm từ 2,5542 triệu Yen (tương đương 530 triệu đồng) và đạt cao nhất 3,8124 triệu Yen (789 triệu đồng) cho bản Roadster RF cao cấp nhất. Sau Nhật Bản, dòng MX-5 trên thị trường Thế giới hứa hẹn cũng được cải tiến tương tự trong năm nay.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.