XEM THÊM: CSGT mạnh tay xử lý "xe vua" hoạt động trên đường phố Hà Nội
Sau khi Tạp chí GTVT có loạt bài “Hà Nội: Hung thần xe tải diễu phố cấm, các cơ quan chức năng ở đâu?”, lực lượng CSGT Hà Nội mở đợt cao điểm, ra quân xử lý xe tải vi phạm. Ghi nhận cho thấy, tại một số tuyến đường thuộc các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy tình trạng xe tải đi vào phố cấm có dấu hiệu giảm nhiệt. Ngược lại, tại một số tuyến đường cửa ngõ Thủ đô thuộc quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì “hung thần xe tải” vẫn diễn ra vào ban ngày.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác thuộc CSGT Đội 7 - CA Hà Nội đã "tóm" gọn được chiếc xe tải vi phạm trên đường Nguyễn Trãi |
Trong các ngày từ 18 đến 21/11/2017, tại nút giao thông Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (Hà Nội) lực lượng CSGT Đội 7, Công an Hà Nội ra quân xử lý nhiều trường hợp ô tô tải vi phạm đi vào đường cấm, chạy sai giờ.
Theo ghi nhận của PV, chưa đầy 30 phút lập chốt, lực lượng chức năng đã xử lý hàng loạt trường hợp xe tải vi phạm do đi vào đường cấm. Trên xe đều có logo bê tông Shungshin vina, V-H.
Giấy phép một đằng... |
Nhưng chiếc xe bê tông "cốp mác" Shungshin lại hoạt động một nẻo |
Khi dừng xe kiểm tra, các lái xe vi phạm liên tục gọi điện thoại và lúng túng khi bị lực lượng CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ, giấy phép đi vào đường cấm.
Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, đội phó đội CSGT số 7 (CA TP Hà Nội) cho biết, thực hiện thông báo của Phòng CSGT Hà Nội về tập trung cao điểm xử lý phương tiện ô tô tải vi phạm luật giao thông đường bộ, đội CSGT số 7 bố trí 1 tổ tuần tra kiểm soát 24/24h.
Xử lý quyết liệt các trường hợp ô tô tải vi phạm đi vào giờ cao điểm, vi phạm đi vào phố cấm, không có giấy phép, đi sai làn đường phần đường, chở quá tải, chở vật liệu để rơi vãi gây ô nhiễm môi trường.
Công tác xử lý gặp nhiều khó khăn khi tài xế liều mình rồ ga bỏ chạy |
"Đối với các trường hợp ô tô tải vi phạm nhiều lần chúng tôi sẽ gặp chủ doanh nghiệp để tuyên truyền đến đội ngũ lái xe và cho các chủ doanh nghiệp ký cam kết không vi phạm, nếu tiếp tục vi phạm chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm và triệt để hơn nữa”, Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng cho biết.
Trong khi, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội (PC67) và Thanh tra giao thông Hà Nội chỉ đạo tuần tra, xử lý xe tải đi vào phố cấm 24/24h, nhưng mấy ngày qua tình trạng nhiều xe tải vẫn chạy vào đường cấm, chạy sai giờ trên các tuyến đường như Kim Giang, Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Xiển… nhưng không được xử lý.
Lái xe chấp nhận kí vào biên bản hành chính đối với lỗi điều khiển phương tiện trong phố cấm |
Trước đó, Tạp chí GTVT có tuyến bài viết phản ánh tình trạng xe ben, xe trộn bê tông chạy sai giờ, trong trong phố cấm trên nhiều tuyến đường thuộc quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì.
Điều đáng nói, để tránh ùn tắc, tai nạn giao thông, năm 2013, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định 06, cấm toàn bộ xe tải trên 1 tấn hoạt động trong khu vực nội đô. Phạm vi cấm được xác định từ đường Vành đai 3 trở vào, nhưng với những gì đang diễn ra tại một số tuyến đường quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì, dư luận đặt ra nghi vấn về việc quyết định 06 đang tỏ ra không hiệu lực khi xe tải vẫn đang “làm mưa, làm gió” mà không được xử lý triệt để?
Dưới đây là một số hình ảnh PV Tạp chí GTVT ghi nhận tình trạng xe tải hoạt động trong giờ cấm, phố cấm trên các tuyến đường thuộc quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì.
Xe tải loại 2 trục hoạt động công khai trên đường Nghiêm Xuân Yêm, Hoàng Mai |
Xe bê tông Sông Đà 7 phục vụ đại công trình xây dựng The Manor Central Park nằm trên đường Nguyễn Xiển, Thanh Trì |
Xe bê tông Việt Ý chạy rầm rập trên đường Nghiêm Xuân Yêm như chưa bao giờ có lệnh cấm từ UBND TP Hà Nội |
Xe đàu kéo BKS 90C-059.03 "tàng hình" qua nhiều chốt chặn vào trả hàng tại Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ |
Tấm lo go "Nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông" được coi là "tấm bùa hộ mệnh" |
Xe tải chở xi măng rẽ sóng từ đường Nguyễn Hữu Thọ chạy vào khu đô thị Linh Đàm lúc 20h, mặc dù thời gian xe tải được phép vào nội đô là từ 21h |
Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin./.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.