Xe xanh ngày càng được ưa chuộng tại châu Âu

Văn hóa 04/11/2020 09:55

Số lượng xe xanh gồm xe điện và xe hybrid đang được người tiêu dùng châu Âu ưu tiên lựa chọn thay thế cho xe động cơ đốt trong.

85.
Xe điện và hybrid đang ngày càng được lựa chọn nhiều hơn tại châu Âu - Ảnh minh hoạ.

Vốn rất ưa chuộng các dòng xe hơi động cơ dầu (diesel), tuy nhiên người tiêu dùng ở lục địa già đang thay đổi khi ngày càng ưu tiên lựa chọn các dòng xe xanh.

Số liệu thống kê của Jato Dynamics ghi nhận, số lượng xe điện và hybrid đăng ký mới tại 27 nước ở châu Âu trongtháng 9 đã vượt trên xe sử dụng động cơ diesel. Với gần 1,3 triệu xe du lịch đăng ký mới trong tháng 9, các loại xe xanh tăng 156% so với cùng kỳ năm 2019, chiếm thị phần hơn 25%. Trong khi đó, lượng xe sử dụng động cơ diesel giảm mạnh và chỉ chiếm thị phần 24,8%. 

Xe hybrid và hybrid nhẹ (Mild-hybrid) chiếm phần lớn trong lượng xe xanh được đăng ký mới trong tháng 9, với mức tăng trưởng 124%, trong đó Toyota và Lexus chiếm thị phần lớn nhất với 32%. 

Tesla dẫn đầu về số lượng xe điện đăng ký mới trong tháng 9 tại châu Âu dù bị mất 5% doanh số. Volkswagen và Renault lần lượt đứng kế tiếp với mức tăng trưởng lần lượt 352% và 211% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ý kiến của bạn

Bình luận