Xem BMW 3 Series 2019 bị “hành hạ” từ Âu tới Mỹ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/09/2018 07:02

Để có thể bảo đảm chất lượng khi tới tay khách hàng, sedan BMW 3 Series thế hệ mới đã được đem đi thử nghiệm ở các điều kiện khắc nghiệt nhất.

 

1Bắt đầu từ nước Mỹ, những chiếc 3 Series đã được đem tới Thung Lũng Chết ở phía đông California - một trong những nơi nóng nhất Thế giới. Tại đây, chúng đã bị "nướng chín dưới ánh mặt trời trong vài giờ, sau đó được làm mát và kiểm tra toàn diện". Nhiệt độ cao cũng đã trở thành điều kiện để có thể thử hệ thống điều hòa không khí tự động của chiếc xe. Các kỹ sư sẽ làm tăng nhiệt độ cabin lên tới 60 độ C, sau đó làm mát một cách nhanh nhất có thể.

2Bên cạnh Thung Lũng Chết, BMW còn thử nghiệm ảnh hưởng của các tia điện từ đối với chiếc xe tại nhà máy thủy điện đặt ở đập nhân tạo Hoover nằm giữa bang Nevada và Arizona. Những bài thử truyền thống hơn như ảnh hưởng của không khí loãng cũng đã được hãng thực hiện ở núi Whitney, có độ cao lên tới 4.000m. Ở đây, các tay lái thử sẽ đưa 3 series leo và đổ đèo liên tục, trong điều kiện tăng và giảm tốc với nhịp độ liên tục và cường độ lớn.

3Trong khi nhiều bài thử nghiệm ở Mỹ tập trung tới nhiệt độ cao thì tại Thụy Điển, BMW lại hướng tới khả năng hoạt động của 3 Series thế hệ mới ở ngưỡng từ 0 độ trở xuống. Với tuyết rơi rất dày và nhiều bề mặt đóng băng, vùng Arjeplog là điều kiện lý tưởng để thử nghiệm hệ thống ổn định điện tử, vi sai M Sport và hệ dẫn động 4 bánh cùa chiếc xe.

4Đương nhiên, những chiếc BMW còn phải chịu được các điều kiện khác nhau ngoài nhiệt độ cực cao và cực thấp, chính vì vậy 3 Series 2019 cũng còn được test liên tục tại khu quân sự Aschheim ở Đức, trung tâm thử nghiệm Miramas ở Pháp và cả đường đua Nurburgring. Các nhà thiết kế cũng đã tinh chỉnh kiểu dáng của chiếc xe trong hầm gió để đạt hệ số cản khí động học chỉ 0,23. Con số này có thể đạt được là nhờ vào phần gầm xe kín, cánh đuôi phía sau và mâm được tối ưu về tính khí động trên 3 Series.

5Ngay cả trước khi những chiếc xe thử nghiệm đầu tiên được sản xuất, 3 Series thế hệ mới cũng đã được test bằng cách sử dụng phần mềm mô phỏng trên máy tính. Với công nghệ "số hóa", BMW có thể mô phỏng hơn 12.000 tình huống di chuyển trên đường để tối ưu đặc tính điều khiển của chiếc xe. Các dữ liệu thu được từ phần mềm giả lập sau đó mới được ứng dụng vào để thiết kế và sản xuất những phiên bản thử nghiệm khác nhau.

6Mặc dù đã chia sẻ nhiều điểm thú vị trong chương trình thử nghiệm của mình, tuy nhiên BMW lại gần như hoàn toàn "kín tiếng" về các thông tin chi tiết của 3 Series 2019. Tuy nhiên trước đây, hãng đã từng hé lộ rằng chiếc xe sẽ có trọng tâm thấp hơn và trọng lượng nhẹ hơn tới 55kg. Ngoài ra, nó còn có tỷ lệ phân bổ trọng lượng cầu trước/sau hoàn hảo 50/50, nhiều lựa chọn hệ thống treo và một phiên bản động cơ xăng được "cải tiến hoàn toàn.

7Nhiều khả năng chính là cỗ máy vừa được trang bị cho chiếc X2 M35i, động cơ này sẽ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Dù có hiệu năng vận hành ấn tượng, tuy nhiên 3 Series thế hệ mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 5% so với người tiền nhiệm. Nhiều khả năng BMW sẽ ra mắt chiếc xe vào tháng sau tại triển lãm Paris.

Hiện tại, BMW 3 Series thế hệ mới với tên mã G20 đã bước sang giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, trước khi có thể hoàn thiện và chính thức ra mắt công chúng. Để kỷ niệm cột mốc này, BMW đã vừa công bố hàng loạt hình ảnh, video và thông tin chi tiết về quá trình thử nghiệm chiếc xe. Về cơ bản, những chiếc 3 Series 2019 phiên bản thử nghiệm đã được hãng đem đi "hành xác" ở các điều kiện ngặt nghèo nhất từ châu Âu tới Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận