Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP. Cần Thơ gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri TP. Cần Thơ do Ban Dân nguyện chuyển đến.
Nội dung kiến nghị như sau: "Kiến nghị Bộ GTVT sớm đề xuất bố trí vốn thực hiện Tuyến nối tránh Thốt Nốt với cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi với chiều dài 5,3 km (thuộc địa bàn quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) để bảo đảm tính đồng bộ cho dự án và giả máp lực giao thông cho tuyến QL91 và QL80 đoạn qua địa bàn quận Thốt Nốt (nội dung này cử tri địa phương đã nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT nhưng đến nay chưa có kế hoạch bố trí vốn thực hiện)".
Trả lời nội dung kiến nghị của cử tri TP. Cần Thơ, Bộ GTVT cho biết, dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên được Bộ GTVT nghiên cứu đề xuất ban đầu với tổng chiều dài khoảng 23,56 km (bao gồm cả tuyến đường nối tránh Thốt Nốt với cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi), đường cấp III đồng bằng, tổng mức đầu tư đề xuất 151,79 triệu USD sử dụng vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Tuy nhiên, do nguồn vốn không đủ để đầu tư dự án như đề xuất ban đầu nên theo ý kiến của ADB, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhưng không bao gồm đoạn tuyến nối qua địa bàn quận Thốt Nốt. Dự án khởi công tháng 1/2022, đưa vào khai thác tháng 6/2024.
Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri TP. Cần Thơ về sự cần thiết đầu tư đoạn nối tuyến tránh Thốt Nốt với cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi nhằm đáp ứng nhu cầu, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư đoạn tuyến trong giai đoạn 2021 - 2025.
"Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét sớm đầu tư đoạn tuyến này", Bộ GTVT nêu rõ.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.