Xóa cầu yếu, ngành đường sắt tăng tốc độ chạy tàu Bắc Nam

Giao thông 24h 26/12/2015 19:02

Ngành đường sắt đã thay thành công cầu Tháp Chàm mới tại tỉnh Ninh Thuận, đánh dấu hoàn thành dự án thay 44 cầu yếu trên tuyến Bắc Nam.

Cầu Tháp Chàm cũ có tuổi thọ hơn 100 năm, được thay thế bằng cầu mới dài 182 m và đường dẫn dài 1,3 km. Cầu mới được thiết kế theo công nghệ cầu giàn của Nhật Bản bao gồm 4 nhịp dầm thép, sử dụng công nghệ ray hàn để giảm ồn cho tàu. Tổng vốn đầu tư cho dự án này là hơn 91 tỷ đồng.

xoa-cau-yeu-nganh-duong-sat-tang-toc-do-chay-tau-bac-nam

Cầu Tháp Chàm mới thay thế cầu cũ đã hơn 100 tuổi. Ảnh: Xuân Hoa

Để rút ngắn được tiến độ thi công, Ban Quản lý dự án đường sắt đã chỉ đạo nhà thầu lắp dựng và thay dầm trên bờ để tránh mùa lũ và giảm thiểu thời gian gián đoạn khai thác tàu do phải phong tỏa, dừng tàu tuyến Bắc Nam.

Cầu đường sắt Tháp Chàm được thay mới đã hoàn tất dự án thay thế 44 cầu yếu trên tuyến Bắc Nam, vượt trước kế hoạch 8 tháng. Dự án bao gồm hơn 6 km cầu và 45 km đường dẫn, tổng vốn đầu tư hơn 9.200 tỷ đồng từ vốn vay ODA của Nhật Bản, đã triển khai 3 năm qua.

Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt, tàu Bắc Nam sẽ được nâng tốc độ chạy tàu lên 60-70km/h qua nhiều khu đoạn để rút ngắn hành trình chạy tàu xuống 2-3 giờ so với trước.

Ý kiến của bạn

Bình luận