Lộ diện liên danh trúng thầu thi công cầu Đoan Hùng và Đa Phúc

Lộ diện liên danh trúng thầu thi công cầu Đoan Hùng và Đa Phúc

Một Liên danh nhà thầu trúng gói thầu thi công xây dựng cầu Đoan Hùng và cầu Đa Phúc, với giá trúng thầu hơn 153,6 tỷ đồng.

Đầu tư - Hạ tầng
Lộ diện doanh nghiệp trúng thầu thi công dự án cầu yếu vốn EDCF

Lộ diện doanh nghiệp trúng thầu thi công dự án cầu yếu vốn EDCF

Đơn vị trúng thầu là Liên danh TCT Xây dựng công trình giao thông 5 - Công ty TNHH MTV 17, giá trúng thầu gần 73 tỷ đồng.

Đường bộ
Cần bao nhiều tiền để nâng cấp hạ tầng đường sắt giai đoạn 2022-2023?

Cần bao nhiều tiền để nâng cấp hạ tầng đường sắt giai đoạn 2022-2023?

Hạ tầng đường sắt hầu hết đã lạc hậu, chắp vá, già cỗi và cần sớm được bố trí vốn nâng cấp, cải tạo để đảm bảo an toàn chạy tàu.

Đường sắt
Khởi công dự án nâng cấp cầu yếu trên đường sắt Bắc – Nam

Khởi công dự án nâng cấp cầu yếu trên đường sắt Bắc – Nam

Ngày 8/5, Bộ GTVT đã làm lễ ra quân thi công Dự án Cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh tại cầu đường sắt Ông Ngọ (lý trình Km 812+168 tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh).

Giao thông 24h
Đánh giá các giải pháp tăng cường công trình cầu cũ và cầu yếu

Đánh giá các giải pháp tăng cường công trình cầu cũ và cầu yếu

Sau 30 năm phát triển, kết cấu hạ tầng giao thông, các công trình cầu hiện nay ở Việt Nam đã bắt đầu đến giai đoạn xuống cấp.

Nghiên cứu
Ngành đường sắt được bổ sung 7.000 tỷ đồng

Ngành đường sắt được bổ sung 7.000 tỷ đồng

Ngay sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho 4 dự án đường sắt cấp bách, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, đường sắt sẽ tập trung ưu tiên lựa chọn thực hiện các công trình thiết yếu như đảm bảo an toàn; đồng nhất tải trọng toàn tuyến tăng năng lực thông qua và cả tốc độ chạy tàu.

Thị trường
Phân tích lý thuyết các vấn đề và đánh giá hiệu quả của giải pháp mở rộng công trình cầu trên địa bàn TP. Hà Nội

Phân tích lý thuyết các vấn đề và đánh giá hiệu quả của giải pháp mở rộng công trình cầu trên địa bàn TP. Hà Nội

Bài báo tiến hành phân tích về các vấn đề cần nghiên cứu giải pháp mở rộng với các cầu hiện hữu trong thành phố có mật độ dân cư cao như Hà Nội, từ đó phân tích khả năng áp dụng các giải pháp này trong mở rộng các khổ hẹp trên địa bàn Thành phố nhằm nâng cao khả năng lưu thông, đáp ứng nhu cầu về giao thông ngày càng tăng của khu vực.

Nghiên cứu
Thực trạng các cầu yếu, khổ hẹp hiện đang khai thác trên địa bàn nội thành TP. Hà Nội

Thực trạng các cầu yếu, khổ hẹp hiện đang khai thác trên địa bàn nội thành TP. Hà Nội

Bài báo đưa ra nhận định về hiện trạng của mạng lưới giao thông trên địa bàn nội thành TP. Hà Nội nói chung và hiện trạng của các công trình cầu nói riêng.

Nghiên cứu
Xóa cầu yếu trên địa bàn Hà Nội - Kinh phí nhỏ, lợi ích lớn

Xóa cầu yếu trên địa bàn Hà Nội - Kinh phí nhỏ, lợi ích lớn

Theo thống kê, ngoài 34 cây cầu đã được đưa vào danh mục dự án cấp bách năm 2011, hiện Hà Nội còn tới 30 cây cầu yếu hoặc vị trí cần có cầu qua sông.

Giao thông 24h
Thay thế cầu yếu ngoại thành Hà Nội: Đầu tư nhỏ, hiệu quả lớn

Thay thế cầu yếu ngoại thành Hà Nội: Đầu tư nhỏ, hiệu quả lớn

Hà Nội hiện còn tới 30 cây cầu yếu hoặc vị trí cần có cầu qua sông, đại đa số nằm rải rác tại khu vực ngoại thành.

Thị trường