Xôn xao chiếc Mercedes-Benz GLC vừa lăn bánh đã hỏng thước lái

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 04/05/2020 13:25

Một chiếc Mercedes-Benz GLC 300 hoàn toàn mới bị tố hỏng thước lái ngay sau khi người mua nhận bàn giao và xe mới chỉ lăn bánh hơn 30 km.

glc
Chỉ lăn bánh hơn 30km, chiếc Mercedes-Benz GLC sản xuất tại Việt Nam đã gặp sự cố ở hệ thống lái - Ảnh nhân vật cung cấp.

Sự việc trên vừa được vợ chồng anh L.V.D và chị B.T.H.N (Nghệ An) chia sẻ trên mạng xã hội facebook, thể hiện bức xúc với chất lượng của chiếc Mercedes-Benz GLC 300 và cách ứng xử của bên bán với chiếc xe hoàn toàn mới vừa lăn bánh đã bị hỏng thước lái.

Chủ sở hữu chiếc xe mới mua đã bị hỏng cho hay, chiếc Mercedes-Benz GLC 300 sản xuất tại Việt Nam được Công ty TNHH Ô tô Ngôi Sao Việt Nam (địa chỉ tại 386 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội) bán và bàn giao cho anh chị trong tình trạng xe hoàn toàn mới. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 4 giờ đưa xe vào sử dụng với khoảng hơn 30 km vận hành trên đường, chiếc GLC 300 đã có biểu hiện trục trặc kỹ thuật với thước lái hỏng, mất trợ lực lái, tay lái bị bó cứng,… và trên màn hình điều khiển xe hiển thị dòng chữ “Trục trặc hệ thống lái, cần dùng nhiều sức hơn…”.

xe2
Nội dung phản ánh từ khách hàng của hãng xe sang Mercedes-Benz trên mạng xã hội.

Ngay sau đó, chiếc Mercedes-Benz GLC 300 được đưa trở lại bên bán bằng xe chuyên dụng. Do đây là chiếc xe hoàn toàn mới và chưa đăng ký nên bên mua yêu cầu được hoàn đổi một chiếc xe khác tương tự như hợp đồng mua bán, tuy nhiên bên bán lại đưa ra phương án cho bên mua mượn tạm xe khác và giữ chiếc xe mắc lỗi 20 ngày để kiểm tra, nhưng mới chỉ thể hiện trong biên bản ghi nhận sự việc giữa hai bên, còn quyết định cuối cùng sẽ được thống nhất vào ngày 5/5/2020.

Kết quả giải quyết vụ việc còn phải chờ các bên liên quan thống nhất, tuy vậy sự việc lại đang khiến công chúng đặt ra nghi vấn về chất lượng cũng như quy trình kiểm tra sản phẩm của nhà sản xuất xe hơi hạng sang Mercedes-Benz, trước khi bán tới tay người tiêu dùng Việt Nam. 

Lỗi kỹ thuật nghiêm trọng phát sinh ngay sau khi sản phẩm được đưa vào sử dụng, phần nào cho thấy lỗ hổng trong khâu kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường, đặc biệt đây lại là thương hiệu xe cao cấp của Đức, vốn được quảng cáo có quy trình sản xuất khắt khe với các tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, với những dòng sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, cụ thể là dòng xe GLC thì đây không phải là lần đầu tiên người tiêu dùng trong nước thể hiện sự bức xúc với nhà sản xuất Mercedes-Benz Việt Nam. Hồi năm 2018, hàng loạt xe GLC sản xuất trong nước đã bị lỗi cầu trước do bị nước xâm nhập vào bên trong chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Mặc dù bị khách hàng phản đối, nhưng Mercedes-Benz Việt Nam vẫn không thừa nhận lỗi và đẩy khách hàng của mình vào tình trạng tự bỏ tiền ra sửa chữa, mặt khác lại âm thầm vá lỗi trên trong các lô sản phẩm sản xuất tiếp sau đó. 

Tạp chí Giao thông vận tải sẽ tiếp tục tìm hiểu sự việc và thông tin đến bạn đọc.

Ý kiến của bạn

Bình luận