Người dân buôn bán ven QL10 tiềm ẩn gây TNGT |
Ông Vũ Đỗ Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, Tổng cục ĐBVN ủy quyền cho Cục QLĐB I phê duyệt Báo cáo Kinh tế - Kỹ thuật, kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình và triển khai thực hiện sửa chữa đột xuất xử lý các điểm mất ATGT trên QL10, địa phận tỉnh Thái Bình. Kinh phí khoảng 1 tỷ đồng, giao Cục Quản lý đường bộ I làm Chủ đầu tư tiến hành thực hiện công trình. Quy mô chính: Vị trí Km87+120 - Km87+260(P) cắt bỏ BTN lớp trên (phần mặt đường nổi nhựa trơn trượt) dày trung bình 5cm và thảm lại bằng BTNC C12,5 (thành phần hạt thô nhiều hơn), bổ sung vạch sơn gờ giảm tốc, biển cảnh báo. Tại các đầu cống Km81+778 và cống Km84+653: Bù vênh, vuốt nối êm thuận. Đường đầu cầu Tân Đệ phía Thái Bình (Km89+550-Km89+800) bổ sung thêm hộ lan tôn sóng (tận dụng vật tư thu hồi đang dự trữ trong kho do Cục QLĐB I quản lý). Sửa chữa các đèn cảnh báo nhấp nháy vàng bị hỏng, không hoạt động.
Trước đó, Cục Quản lý Đường bộ I, Công an tỉnh Thái Bình đã có văn bản đề nghị Tổng cục ĐBVN về TNGT trên QL10 tỉnh Thái Bình. Tổng cục ĐBVN đã tiến hành kiểm tra hiện trường và nhận thấy tình trạng mất ATGT: Vị trí Km87+120 - Km87+260(P) đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn xe va quệt dải phân cách giữa hoặc lao xuống ruộng bên phải; Tại các đầu cống Km81+778 và cống Km84+653 tình trạng lún lõm, chênh cao với mặt đường tiếp giáp từ 10-20cm, gây nguy hiểm, đã xảy ra nhiều vụ ngã xe; Đầu cầu Tân Đệ phía Thái Bình sát đến trạm thu phí (Km89+550-Km89+800) tình trạng người dân buôn bán tràn ra ngoài hàng rào tôn sóng (thấp), dừng đỗ xe ngay lòng đường mua bán làm mất ATGT khu vực; Đèn cảnh báo nhấp nháy vàng dọc tuyến (10 bộ) bị hỏng không sử dụng được. Do đó, việc sửa chữa, xử lý các điểm mất ATGT trên là cần thiết, cấp bách phải thực hiện ngay.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.