Sụt hang Kaster tại Km27+200 QL.4D, nội thị TP. Lai Châu |
Theo đó, Tổng cục ĐBVN yêu cầu Sở GTVT Lai Châu: Khẩn trương khắc phục hậu quả lụt, bão, bảo đảm giao thông bước 1 với giải pháp: Hót sụt ta luy dương, đất đá trôi tràn lề, mặt đường, lấp tắc rãnh dọc, thượng, hạ lưu và lòng cống; hoàn trả rãnh dọc bị hư hỏng trong khu vực sụt lở như ban đầu; Xử lý sụt lở taluy âm tại các vị trí có chiều sâu sụt lở ≥2m bằng kè rọ thép đá hộc, đắp sau kè (tận dụng đất đắp nếu có), lắp đặt lại hộ lan tôn sóng, cọc tiêu (nếu có); các vị trí sụt lở taluy âm có chiều sâu <2m, tiến hành đắp hoàn trả bảo đảm ổn định nền đường.
Hoàn trả tứ nón các cầu bị lún sạt (tận dụng đá hộc cũ còn dùng được). Xử lý lún tụn nền, mặt đường Km19+490-Km19+530, Km42+980-Km43+005/QL.4D: đắp bù phụ cấp phối đá dăm, láng nhựa mặt đường khu vực hư hỏng bảo đảm giao thông đi lại êm thuận và cắt nước ngấm đỉnh cung trượt; thường xuyên theo dõi diễn biến phát triển của vết lún nứt để có biện pháp bảo đảm giao thông phù hợp;
Xử lý hang Karst tại Km27+200/QL.4D: Đào bỏ đất yếu trong hố sụt, tạo phẳng đáy hố sụt (nếu không tìm thấy miệng hang), đổ bản bê tông cốt thép toàn bộ đáy hố, đắp đất hoàn trả nền đường; hoàn trả mặt đường phạm vi lún tụt theo kết cấu ban đầu. Xử lý sụt lở taluy âm Km311+970 và Km312+050/QL.4H (mái taluy âm dốc đứng, địa chất yếu): Đào bạt mái taluy dương để nắn tuyến cục bộ tránh vị trí sụt lở và cải tạo yếu tố hình học, nâng cao ATGT.
Cùng với đó, tăng cường công tác khơi thông rãnh dọc, hố tụ, cống thoát nước ngang, bảo đảm không để tràn nước mặt đường gây xói lở taluy âm. Đối với các vị trí có nguy cơ sụt lở ảnh hưởng tới cá nhân, tổ chức trong khu vực, thông báo tới chính quyền địa phương có phương án di dời để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản. Sau khi thi công khắc phục xong, lập hồ sơ hoàn công công trình khắc phục hậu quả lụt bão, bảo đảm giao thông bước 1 theo quy định; thẩm định hồ sơ và trình Tổng cục ĐBVN xem xét phê duyệt.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.