Dù mặt bằng dự án được bàn giao sớm nhưng đến nay tình hình thi công dự án lại chậm so với kế hoạch |
Ngày 16/11, ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban QLDA 7 cho biết trong cuộc họp với Bộ GTVT mới đây đơn vị cũng đã báo cáo tình hình thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020.
Hiện nay toàn bộ dự án đã triển khai 70/77 mũi thi công tăng 03 mũi so với thời điểm ngày 21/10/2021 và tiếp tục thực hiện một số hạng mục công việc chính đã đề ra trong năm. Tuy nhiên sản lượng thực hiện dự án đạt được 857,46 tỷ đồng, tương đương 14,14% giá trị xây lắp theo hợp đồng (6.065,09 tỷ đồng). So với kế hoạch 902,2 tỷ đồng tương đương 14,88% giá trị xây lắp theo hợp đồng thì tiến độ chậm 5%. Điển hình:Gói thầu XL01: Liên danh Tổng Công ty Thăng Long – CTCP, Công ty cổ phần Đạt Phương, Công ty TNHH XD Tự Lập cơ bản đáp ứng tiến độ, riêng Tổng Công ty Thăng Long – CTCP chậm 9,7%. Gói thầu XL02: Liên danh Công ty cổ phần TĐ Cường Thịnh Thi, Công ty TNHH Nhạc Sơn, Công ty cổ phần Hải Đăng chậm 10,5%. Gói thầu XL03: Liên danh Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Lộc, Tổng Công ty XD CTGT.8 – CTCP chậm 25,1%.
Theo Ban QLDA7 cho biết: Nguyên nhân chậm chủ yếu do nhà thầu chưa chủ động được nguồn vật liệu đất, công tác đắp nền đường dù đã có tiến triển so với trước đây. tất cả các gói thầu hiện chỉ đạt 76% so với kế hoạch đề ra. Nhà thầu mới nộp hồ sơ cấp phép cung cấp vật liệu nhưng chưa đạt được thỏa thuận về tài chính, hợp tác đầu tư với các chủ mỏ.
Trong khi đó, công tác huy động mũi thi công chỉ đạt 70/75 mũi so với yêu cầu (yêu cầu tăng 08 mũi thi công nhưng đến nay mới bổ sung được 03 (Gói thầu XL02, XL03 còn thiếu). Một số mũi thi công cầu chậm, chưa đáp ứng yêu cầu. Trên hiện trường còn rất nhiều tình trạng mặt bằng đã được bàn giao, tuy nhiên nhà thầu vẫn chưa hoặc dừng triển khai thi công đắp nền.
Trước tình trạng này, Giám đốc Ban QLDA 7 đã chủ trì họp với các lãnh đạo nhà thầu thi công kiểm điểm tình hình thực hiện, đánh giá nguyên nhân chậm trễ tiến độ và ký cam kết về khối lượng thực hiện một số hạng mục chính, sản lượng thực hiện, giải ngân từ nay đến cuối năm 2021 và cam kết hoàn thành dự án theo hợp đồng trong năm 2022. Ban QLDA 7 đã có văn bản xử lý vi phạm theo quy định hợp đồng lần 1, nếu tiếp tục chậm trễ Ban sẽ báo cáo Bộ GTVT xử lý cắt chuyển khối lượng nhà thầu chậm trễ theo quy định.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.