Xử lý xe quá tải tuyến tránh QL1, tỉnh Đồng Nai và QL51

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/03/2017 06:25

Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai xử lý xe quá tải trên tuyến tránh QL1 đoạn Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và QL51.

img_2257-1452

Lực lượng TTGT Cục QLĐB IV kiểm tra tải trọng một xe tải trên tuyến tránh QL1 đoạn qua Biên Hòa. (Ảnh nguồn internet)

Theo đó, qua thông tin phản ánh trên VTV1 – bản tin ATGT sáng ngày 9/3, tình hình xe quá tải trên tuyến tránh QL1 đoạn Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và QL51 có diễn biến phức tạp. Mặc dù trong năm 2016 và tháng 1/2017, Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo Cục QLĐB IV kiểm tra và kết quả cho thấy: Tuyến tránh QL1 đoạn Biên Hòa – Đồng Nai, kiểm tra  29 phương tiện trong đó có 28 phương tiện vi phạm chở hàng quá tải và cơi nới kích thước thùng xe bị xử phạt, tước 25 GPLX; tuyến QL51: Kiểm tra 24 phương tiện trong đó có 22 phương tiện vi phạm chở hàng quá tải và cơi nới kích thước thùng xe bị xử phạt, tước 19 GPLX.

Ngay sau khi bản tin ATGT của VTV1 phản ánh, trong buổi chiều ngày 9/3 và ngày 10/3, lực lượng Công chức thanh tra Cục QLĐB IV đã kiểm tra phát hiện và xử lý 5 xe vi phạm cả về tải trọng và kích thước thùng chở hàng. Tình trạng xe tải vi phạm chở quá tải cũng như cơi nới kích thước thùng hàng trên tuyến tránh QL1 đoạn Biên Hòa – Đồng Nai và QL51 qua kiểm tra cho thấy là rất phức tạp. Tổng cục ĐBVN đã giao cho Cục QLĐB IV chỉ đạo lực lượng Công chức Thanh tra của Cục tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại đầu mối nguồn hàng; phối hợp với Thanh tra giao thông Sở GTVT Đồng Nai để tập trung kiểm soát phương tiện các các điểm nóng.

Nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm nêu trên, Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND tỉnh và Ban ATGT tỉnh Đồng Nai chỉ đạo chính quyền các địa phương cấp huyện, xã và Công an, Sở GTVT Đồng Nai phối hợp kiểm tra, xử lý ngay từ đầu nguồn hàng; tăng cường lực lượng cho Trạm KTTTX lưu động để hoạt động có hiệu quả; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, xếp hàng quá tải lên xe và vận chuyển hàng quá tải trên đường bộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận