Tin từ Cục Quản lý đầu tư xây dựng (QLĐTXD), sau khi phát động phong trào thi đua 120 ngày đêm thông xe kỹ thuật 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 gồm Mai Sơn - QL45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, các đơn vị đã nỗ lực huy động tăng cường thiết bị, tổ chức thi công tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thi công.
Tuy nhiên, ảnh hưởng của bão Noru và Sonca vừa qua gây mưa nhiều, từ tháng 9 đến nay, số ngày mưa trung bình 26/48 ngày nên công tác tổ chức thi công gặp nhiều khó khăn.
Tính trong 48 ngày, khoảng từ tháng 9 đến cuối tháng 10/2022, diễn biến mưa tại các địa phương nơi 4 dự án thành phần đi qua: Ninh Bình và Thanh Hóa mưa 24/48 ngày; Quảng Trị mưa 21/48 ngày; Thừa Thiên - Huế mưa 28/48 ngày; Bình Thuận có 27/48 ngày mưa; Đồng Nai có 31/48 ngày mưa.
Theo Cục QLĐTXD, 4 dự án gặp khó khăn đặc biệt là công tác đắp đất và thảm bê tông nhựa, dẫn đến chưa bù được khối lượng bị chậm.
"Bộ GTVT đã tăng cường kiểm tra hiện trường để đôn đốc tiến độ, chỉ đạo các đơn vị có phương án khắc phục các khó khăn, bất lợi về thời tiết, tiếp tục nỗ lực, quyết tâm để thông xe kỹ thuật theo yêu cầu. Tuy nhiên, nếu thời tiết tiếp tục diễn biến bất lợi thì việc hoàn thành sản lượng nêu trên vẫn còn tiềm ẩn rủi ro", Cục QLĐTXD thông tin.
Theo thống kê của Cục QLĐTXD, đến cuối tháng 10/2022, đoạn Mai Sơn - QL45 đạt sản lượng khoảng 71,59%, có 1/5 gói thầu đáp ứng kế hoạch đã đăng ký; 4/5 gói thầu chậm tiến độ so với kế hoạch.
Bộ GTVT đã có văn bản đôn đốc tiến độ thực hiện, tiến độ giải ngân dự án. Đồng thời yêu cầu đã có văn bản đôn đốc tiến độ thực hiện, tiến độ giải ngân dự án.
Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) tiếp tục theo dõi, giám sát các nhà thầu thực hiện dự án đúng tiến độ cam kết.
Đoạn Cam Lộ - La Sơn đến cuối tháng 10/2022 đạt sản lượng 93,7%, có 5 gói thầu đã cơ bản hoàn thành; 1 gói thầu phấn đấu hoàn thành trước 30/10/2022; 5 gói thầu phấn đấu cơ bản hoàn thành 15/11/2022.
"Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh (đại diện chủ đầu tư) và các nhà thầu đã cam kết hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch. Cục QLĐTXD đã kiểm tra hiện trường và đã có các văn bản đôn đốc tiến độ, yêu cầu Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh xử lý nghiêm các nhà thầu chậm tiến độ", Cục QLĐTXD thông tin.
Đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết hiện đạt sản lượng khoảng 56%, có 4/4 gói thầu chậm tiến độ so với kế hoạch.
Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA 7 (đại diện chủ đầu tư) thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để đẩy nhanh tiến độ thi công. Đáng chú ý, các nhà thầu đã ký cam kết thông xe kỹ thuật dự án trong năm 2022.
Ban QLDA 7 đang kiểm soát tiến độ thực hiện của các nhà thầu theo cam kết, tập trung đẩy nhanh thi công một số hạng mục thuộc đường găng tiến độ, huy động bổ sung nguồn lực để triển khai thi công.
Được biết, sau khi phát động thi đua, đến nay các nhà thầu đã huy động, bổ sung thêm 62 xe vận chuyển, 7 máy xúc đào, 19 lu rung, 6 lu bánh lốp, 8 xe san, 6 máy rải, 2 trạm trộn bê tông nhựa, 1 trạm trộn bê tông xi măng. Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA 7 tiếp tục theo dõi, đánh giá các nhà thầu thực hiện tiến độ cam kết.
Đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đến cuối tháng 10/2022 đạt sản lượng 60,56%, các nhà thầu đang tích cực huy động máy móc, nhân lực, tăng ca, tăng kíp để thi công bù sản lượng bị chậm.
Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để đẩy nhanh tiến độ thi công; Ban QLDA Thăng Long và các nhà thầu đã ký cam kết hoàn thành dự án trong năm 2022, đang kiểm soát tiến độ thực hiện của các nhà thầu theo cam kết và huy động bổ sung nguồn lực để triển khai thi công đảm bảo cơ bản hoàn thành, thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2022.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.