Xử phạt nguội: Xe ưu tiên vi phạm vẫn bị lập biên bản

Ý kiến 17/11/2016 10:41

Camera tự động ghi hình vi phạm nên ghi nhận cả lỗi của xe ưu tiên như: xe hộ đê, xe cứu hỏa,…

 

Xử phạt nguội- Xe ưu tiên vi phạm vẫn bi
Tài xế Hoanh thuộc Công ty CP Tư vấn XD Thủy lợi II tranh cải với CSGT. Ảnh: LÊ THOA.

Ngày 16/11, Tổ chuyên đề thuộc Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông (PC67, Công an TP.HCM) đã lập chốt trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) để công khai dừng các phương tiện đã vi phạm qua hình ảnh nhưng chưa đóng phạt để lập biên bản.

Tại đây, lực lượng CSGT đã cho dừng xe ô tô mang BKS 51P-4022 do tài xế  Phạm Ngọc Hoanh (ngụ phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) điều khiển. Bởi, trước đó, xe này đã vi phạm lỗi chạy quá tốc độ quy định từ 10-20km/h khi lưu thông qua đường hầm sông Sài Gòn hướng từ quận 2 về quận 1 vào 6g17 ngày 30-3.

Tài xế Hoanh không đồng ý với việc xử phạt và đã đưa bảng “Xe hộ đê” do TW – Phòng chống thiên tai cấp có giá trị đến ngày 31/12/2016 và chỉ được sử dụng khi thi hành nhiệm vụ. Tuy nhiên, lực lượng CSGT vẫn lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ giấy chứng nhận kiểm định của xe.

2 Xử phạt nguội- Xe ưu tiên vi phạm vẫn
Tài xế chứng minh đây là xe hộ đê được ưu tiên. Ảnh: LÊ THOA.

 

3 Xử phạt nguội- Xe ưu tiên vi phạm vẫn
Trước đó, qua trích xuất hình ảnh đã phát hiện "xe hộ đê" chạy quá tốc độ quy định.

Lý giải về vấn đề này, Thiếu úy Trần Minh Thức – Phó Đội trưởng Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông cho biết: Do hệ thống quan sát tự động đã ghi hình lỗi chạy quá tốc độ quy định của xe này nên phải tiến hành cho dừng xe để kiểm tra, xử lý.

Nếu đây là xe được ưu tiên thì có thể làm công văn gửi lên PC67, Đội sẽ xin ý kiến Ban chỉ huy Phòng để giải quyết.

Ý kiến của bạn

Bình luận