Ở phiên bản mới, Yamaha R6 được thiết kế lại với các đường nét vay mượn từ Yamaha YZF-R1 và R1M nhằm tăng tính khí động học.
Vì là bản nâng cấp giữa vòng đời nên Yamaha tập trung vào thiết kế và các trang bị trong khi giữ nguyên động cơ.
Hãng sản xuất cho biết việc điều chỉnh lại kính chắn gió và cặp gương chiếu hậu giúp tăng tính hiệu quả khí động học thêm 8% so với thế hệ trước. Cặp đèn pha LED bố trí dưới mặt nạ tương tự R1
Đèn báo rẽ phía sau mang phong cách xe đua đi cùng đèn hậu thiết kế nhỏ gọn
Ống xả đơn làm từ titan đặt lệch về bên phải của xe
Đồng hồ hiển thị vẫn là loại LCD và thể hiện đầy đủ các thông số của xe như vòng tua, vận tốc, hành trình, chế độ lái, mức nhiên liệu, các đèn báo chế độ ABS, báo rẽ, số máy,...
Bình xăng nhôm trên Yamaha R6 2017 thon gọn hơn và nhẹ hơn tới 1,2kg so với phiên bản cũ làm từ thép.
Yên xe được thiết kế lại nhằm tối ưu hoá tư thế lái của các biker.
Điểm nâng cấp đáng chú ý là Yamaha R6 2017 được trang bị cặp phuộc trước của R1 hiệu KYB 43mm (đời cũ là 41mm). Đĩa phanh tăng kích cỡ thêm 10mm, lên 320mm và đi kèm với heo dầu 4 piston hiệu Nissin với Yamaha R1. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
Phuộc sau KYB có thể điều chỉnh được.
Yamaha R6 2017 vẫn dùng động cơ cũ, là loại DOHC 599cc I4, đạt chuẩn khí thải Euro 4. Điểm nâng cấp đáng giá là bộ hỗ trợ sang số nhanh Quick Shift.
Thiết kế mới ở đầu xe nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn.
Yamaha R6 2017 được trang bị 6 chế độ lái khác nhau để phù hợp với nhiều điều kiện đường và kỹ năng lái của người sử dụng.
Xe có 3 màu cơ bản: Trắng, đen, xanh GP truyền thống của Yamaha. Giá bán khởi điểm của Yamaha R6 2017 là trên 12.000 USD tại châu Âu và chính thức bán ra từ tháng 3/2017.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.