Yamaha LEXi 155 VVA-ABS: Xe tay ga có cảm giác lái tốt

Tác giả: Trí Dũng

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/06/2024 19:00

Tân binh Yamaha LEXi 155 VVA-ABS được đánh giá cao ở cảm giác lái trong các phân khúc xe máy tay ga hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Yamaha LEXi 155 VVA-ABS vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 6/2024 với mức giá bán lẻ từ 48,5 triệu đồng. Mẫu xe nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bởi thiết kế hiện đại, thể thao cùng nhiều tính năng và tiện ích.

Yamaha LEXi 155VVA-ABS sở hữu thiết kế trẻ trung, nam tính.

Yamaha LEXi 155VVA-ABS sở hữu thiết kế trẻ trung, nam tính.

Khung xe cứng cáp, hệ thống treo êm

LEXi 155 VVA-ABS sử dụng khung xe thép liền khối underbone thế hệ mới, được gia cố bằng thép ống, mang lại độ cứng cáp và ổn định cao. Nhờ vậy, xe vận hành đầm, chắc, ít rung lắc khi di chuyển trên địa hình không bằng phẳng. Bánh xe to, cứng cáp và thể thao, trong đó bánh xe trước và sau có kích thước vành 14 inch, lốp to bản với các vân gai cơ bắp, làm nổi bật sự cứng cáp của toàn bộ chiếc xe.

Xe trang bị phuộc trước giảm chấn thủy lực và phuộc sau dạng lò xo trụ. Hệ thống treo này giúp triệt tiêu tối đa các rung động từ mặt đường, mang lại cảm giác thoải mái cho người lái, đặc biệt khi di chuyển trên đường dài hoặc địa hình gồ ghề.

Thiết kế linh hoạt

Góc nhìn từ mặt bên của LEXi mang đến cảm giác chuyển động linh hoạt. Các đường lăng trụ tam giác được nhấn mạnh để tạo ra hiệu ứng thị giác như chiếc xe luôn tiến về phía trước, mang lại cảm giác lái năng động và thoải mái. Kính chắn gió nhỏ gọn cũng góp phần tạo nét thể thao.

LEXi có chiều cao yên 768 mm, tạo sự thoải mái và dễ kiểm soát khi vận hành. Trong khi đó, NVX có chiều cao yên 790 mm, còn trên Vario 160 là 778 mm. LEXi hoàn toàn mới sở hữu sàn để chân rộng rãi, là một mặt phẳng hoàn toàn và được thiết kế để người đặt chân thoải mái ở bất kỳ tư thế nào. Đây là một điểm tiện lợi nếu người dùng di chuyển quãng đường dài.

Mẫu xe được đánh giá cao ở khả năng vận hành, cảm giác lái linh hoạt và an toàn.

Mẫu xe được đánh giá cao ở khả năng vận hành, cảm giác lái linh hoạt và an toàn.

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu

LEXi trang bị động cơ BlueCore 155,1cc VVA, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15,2 mã lực (11,3 kW) tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Sử dụng chung piston với YZF-R15, LEXi được cải thiện mạnh mẽ về hiệu suất vận hành. Phần nắp máy được sửa đổi để gia tăng công suất lọc không khí, góp phần giữ nhiệt độ và công suất máy ổn định. Bộ căng thủy lực giảm ma sát xích cam, tác dụng một lượng áp suất thích hợp lên thanh điều hướng xích cam nhằm giảm ma sát và hao mòn.

Van biến thiên VVA tăng độ mở van nạp khi vòng tua đạt trên 6.000 vòng/phút phát huy tối đa công suất ở vòng tua lớn, giúp xe bứt phá mạnh mẽ và tăng tốc mượt mà hơn, cảm giác tăng ga thêm phấn khích mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu 2,19 lít/100 km.

Hệ thống phanh ABS an toàn

Với mong muốn đem lại trải nghiệm an toàn nhất cho người lái, Yamaha còn trang bị trên LEXi hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, giúp tăng hiệu quả phanh và đảm bảo an toàn cho người lái trong mọi điều kiện thời tiết.

Với ABS, lực phanh khi phanh gấp hoặc đường trơn ướt sẽ được điều chỉnh, hạn chế hiện tượng trượt bánh nguy hiểm để tăng độ ổn định cho xe khi người lái hãm tốc độ gấp gáp. Để tăng tính an toàn và cảm giác lái thoải mái, đĩa phanh cũng có kích thước lớn hơn.

Với những ưu điểm về khung xe, hệ thống treo, động cơ, tay lái, phanh xe và trang bị tiện ích, Yamaha LEXi 155 VVA-ABS xứng đáng là một trong những mẫu xe tay ga có cảm giác lái tốt nhất hiện nay.

Yamaha LEXi 155 VVA-ABS hiện đang được phân phối trên thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất 48,5 triệu đồng cho phiên bản LEXi Tiêu chuẩn và 48,9 triệu đồng cho phiên bản LEXi Cao cấp giá 48,9 triệu đồng. Xe nằm chung phân khúc với đối thủ "đồng hương" Honda Vario 160.

Ý kiến của bạn

Bình luận