Sau hơn 5 tháng được ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Indonesia, đến nay những chiếc xe đầu tiên của mẫu naked-bike Yamaha V-Ixion R 2017 đã chính thức cập bến Việt Nam thông qua một đại lí nhập khẩu tư nhân tại quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.
Đại lí tư nhân này cho biết mức giá của chiếc Yamaha V-Ixion R 2017 này vào khoảng 76 triệu đồng. Trong khi đó ở “quê nhà”, một chiếc V-Ixion R 2017 chí có giá từ 28,8 triệu Rupiah, tương đương 49 triệu đồng.
Yamaha V-Ixion R 2017 được đưa về Việt Nam có 3 màu chính là đỏ nhám, xanh dương và xanh lục nhám phối trắng. Bên cạnh đó, mâm xe cũng được phối theo màu sơn, màu đỏ nhám và xanh lục nhám phối trắng đi kèm bộ mâm sơn đen, còn với màu xanh dương thì bộ mâm được sơn màu "tông xuyệt tông" với dàn áo.
Về thiết kế, V-ixion R không có sự khác biệt nào so với các phiên bản V-ixion 2017 thông thường. Hãng xe máy Yamaha đã thiết kế lại hoàn toàn kiểu dáng hai bên thân xe của V-ixion với thiết kế liền mạch, gãy gọn và mang đậm phong cách thể thao hơn.
Với thế hệ mới nhất, toàn bộ phần đầu của V-ixion R 2017 đã được thiết kế lại hoàn toàn với đèn pha trước sắc sảo theo phong cách của chiếc naked bike phân khối lớn MT-03. Đèn pha và đèn hậu đều hiện đại hơn khi được trang bị công nghệ chiếu sáng LED, hai bên là đèn xi-nhan rời sử dụng bóng halogen.
V-ixion R chính là một chiếc R15 thế hệ mới trong "hình hài" naked bike khi chiếc xe cũng sở hữu động cơ SOHC 4 van 155,1 cc với công suất 19,04 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút.
Các công nghệ như van biến thiên VVA hay hộp số 6 cấp có ly hợp chống trượt slipper clutch... cũng xuất hiện trên chiếc xe môtô mới này.
V-ixion R cũng được trang bị cặp mâm 5 cánh kiểu xương cá như R15, kèm theo lốp trước 90/80/17 và lốp sau 130/70/17 tương đương trên R15.
Các trang bị đáng chú ý khác của chiếc xe gồm cổng sạc USB và gắp sau thể thao bằng nhôm giúp giảm trọng lượng 1 kg so với phiên bản tiêu chuẩn, xuống còn 131 kg.
So với phiên bản tiêu chuẩn, Yamaha V-Ixion R 2017 có chiều dài tổng thể ngắn hơn, chỉ 1.950 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Yamaha V-Ixion R 2017 là 1.320 mm. Ống xả trên Yamaha V-Ixion R 2017 cũng có thiết kế khác phiên bản tiêu chuẩn.
Bảng đồng hồ của Yamaha V-Ixion R 2017 cũng được kế thừa trên R15 với màn hình full LCD đơn sắc có thêm đèn báo chuyển số. Ngoài ra, vẫn hiển thị đầy đủ các thông số như vòng tua, tốc độ, xăng, quãng đường đi và mức xăng trung bình.
Hệ thống phuộc và phanh của V-ixion 2017 mới không có sự thay đổi với phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc sau là dạng monosock, phanh đĩa trên cả 2 bánh, hãng Yamaha không tính hợp thêm trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho chiếc xe côn tay này.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.