Theo đó, Bộ GTVT giao Tổng công ty ĐSVN thực hiện ngay công tác kiểm định trụ T1, T2 cầu Lộc Yên tại Km388+086, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh để xác định mức độ và nguyên nhân gây hư hỏng, nứt bê tông xà mũ; xây dựng phương án sửa chữa, khắc phục các hư hỏng tại trụ cầu nêu trên. Báo cáo Bộ GTVT để được bổ sung nhiệm vụ sửa chữa đột xuất trong kỳ điều chỉnh kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2024.
"Yêu cầu Tổng công ty ĐSVN kiểm tra, rà soát toàn bộ các cầu còn lại trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh có thiết kế tương tự để theo dõi, đánh giá và xử lý các tồn tại, hư hỏng (nếu có); chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi hư hỏng, nứt xà mũ trụ T1, T2 cầu Lộc Yên, có biện pháp xử lý chống nước xâm nhập vào các vết nứt, bảo vệ công trình, đảm bảo an toàn công trình, an toàn chạy tàu trong quá trình xây dựng phương án khắc phục, xử lý", Bộ GTVT nêu rõ.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.