Yêu cầu xử lý nghiêm chủ xe ô tô để thiếu niên điều khiển

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 19/03/2018 14:28

Trước hành vi nguy hiểm để thiếu niên điều khiển ô tô tải tại TP Sầm Sơn, Thanh Hóa, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu xử lý nghiêm chủ xe ô tô.


xe2-15214286553631834372500
Thiếu niên thản nhiên điều khiển ô tô tải trước sự phản đối của người tham gia giao thông (Ảnh cắt từ clip)

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, ngày 19/3/2018, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tiếp nhận thông tin của người tham gia giao thông phản ánh trường hợp một thiếu niên điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 36M - 3224 tham gia giao thông trên đường dưới sự chỉ dẫn của chủ phương tiện.

Đánh giá hành vi vi phạm này, ông Thái cho biết: "Đây là hành động vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng tài sản của người tham gia giao thông và bản thân những người ngồi trên xe ô tô, thể hiện thái độ coi thường pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định".

Do đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh những nội dung thông tin người dân phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với chủ ô tô tải biển kiểm soát 36M – 3224 trên.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook, một tài khoản đã đăng tải clip và hình ảnh cháu bé khoảng trên dưới 10 tuổi, được ngồi cầm vô lăng và lái chiếc xe tải mang BKS: 36M-3224 tại TP Sầm Sơn, Thanh Hóa. Điều đặc biệt là có rất nhiều người dân đứng phía dưới đường kêu gọi người bố cho cháu bé xuống nhưng người bố vẫn thản nhiên như không.

Chỉ ít phút sau khi đăng tải, hình ảnh đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Không ít lời bình bức xúc với kiểu "ngông cuồng" của người bố và lo lắng cho tính mạng của cả cháu bé và người đi đường.

Ý kiến của bạn

Bình luận