10 hãng xe gây thất vọng nhất 2016

Đánh giá 22/03/2016 07:04

Có tới 4 thương hiệu Nhật Bản nằm trong nhóm 10 hãng xe có điểm số hài lòng khách hàng thấp nhất.

Honda
Honda đứng thứ 10 trong danh sách dù nổi tiếng với dịch vụ hậu mãi và sau bán hàng.

 J.D. Power and Associates là tổ chức thống kê uy tín thế giới. Hàng năm, đơn vị này thường có khá nhiều báo cáo về chỉ số hài lòng của khách hàng đối với các hãng xe. 2016 Customer Service Index Study (Nghiên cứu về chỉ số dịch vụ khách hàng năm 2016) là một trong những tài liệu vừa được công bố trong năm nay. 

Trong đó, các hãng hoạt động tại Mỹ bị "sờ gáy" đầu tiên. Tuy nhiên, danh sách này vẫn có thể được tham khảo tại nhiều thị trường khác nhau, bởi J.D.Power and Associates xem xét trên các góc độ và tiêu chí giống nhau trên các quốc gia khác nhau. 

Năm nay, 10 cái tên có điểm số thấp nhất đã được chốt. Đó là Honda (789), Mazda (786), Mitsubishi (785), Scion (780), Ford (777), Chrysler (775), Dodge (754), Fiat (747), Jeep (744) và Ram (728).

Số liệu được thống kê dựa vào đánh giá của 72.000 khách hàng mới mua xe tại Mỹ, với các mẫu xe sản xuất từ 2011 tới 2015. Dịch vụ, chính sách bảo hành, bảo dưỡng, thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng sẽ là những tiêu chí quan trọng nhất quyết định thứ hạng của các hãng x

Ý kiến của bạn

Bình luận