3 phiên bản Yamaha Sirius thế hệ mới lên kệ

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 06/09/2021 12:41

Yamaha Việt Nam vừa tung ra thị trường 3 phiên bản mới dòng xe máy phổ thông Sirius Fi với giá bán lẻ từ 20,84 đến 23,69 triệu đồng.

STD Vivid Red Cocktail 002_disk
Yamaha Sirius thế hệ mới vừa có màn ra mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Với định hướng là một phiên bản “Thể thao & Hiện đại”, Sirius Fi mới được cải tiến về thiết kế lẫn tính năng nhằm đem tới sự khác biệt. Mẫu xe được thiết kế với kiểu dáng thể thao, hướng đến sự gọn gàng và loại bỏ các chi tiết rườm rà. Đây cũng chính là đặc trưng thiết kế của các dòng xe thể thao của Yamaha trên thị trường, giúp chiếc xe Sirius mới trở nên cá tính, năng động. 

Thiết kế yếm xe mới với kết cấu 3 tấm ghép khít vào nhau hoàn hảo giúp tối ưu hóa mặt trong để mở ra nhiều không gian hơn xung quanh đầu gối, giúp chỗ để chân của người lái rộng rãi hơn, dù nhìn từ bên ngoài cho ấn tượng rất gọn và mỏng. Ngoài ra, thiết kế này cũng giúp việc tháo lắp bảo dưỡng dễ dàng hơn và cho phép thay thế từng bộ phận rời khi cần thiết.

Yên xe cho 2 người ngồi cũng được cải tiến với phần mỏm yên phía trước được điều chỉnh để người lái có thể lên xuống xe dễ dàng đồng thời có thể chống chân xuống đất thật thoải mái khi dừng xe, tối ưu cho mọi thể trạng và vóc dáng.

STD Vivid Red Cocktail 006_disk

Thay đổi lớn nhất chính là hai đèn định vị được gom lại đặt kề với cụm đèn pha, không chỉ làm cho phần đầu xe trở nên thanh thoát mà còn làm diện mạo xe thêm thu hút, giúp  nhận ra nét độc đáo của xe ngay khi nhìn lướt qua.

Sirius Fi mới được trang bị động cơ dung tích 115cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí và được bổ sung một số tinh chỉnh giúp nâng cao hiệu năng vận hành. Động cơ vẫn sở hữu đặc tính tiết kiệm nhiên liệu cùng độ bền ấn tượng, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp dễ điều khiển được đặt trong một khung sườn nhẹ thuận tiện cho mọi đối tượng sử dụng. 

Hệ thống phun xăng điện tử được hiệu chỉnh các thông số giúp xe khởi động nhanh, cho cảm giác tăng ga nhạy hơn và giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Piston nhiệt đúc bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ cho tốc độ phản hồi cao và giảm rung động, giúp động cơ vận hành ổn định. Cò mổ con lăn giúp giảm ma sát giúp động cơ hoạt động mượt mà, giảm hao phí động năng và bền bỉ hơn.

Ống xy-lanh có các gai đúc làm tăng diện tích tiếp xúc đảm bảo đặc tính tản nhiệt vượt trội, giúp nhiệt truyền ra từ xy-lanh nhanh hơn mang lại hiệu suất làm mát tổng thể tốt hơn cho động cơ.

Bộ giảm thanh được phát triển bằng phương pháp tiên tiến tạo ra tiếng pô dễ chịu bằng cách loại bỏ các âm thanh tần số cao giúp giảm tiếng ồn khi chạy, đồng thời đạt hiệu suất làm sạch khí thải theo chuẩn EU3 của châu Âu bảo vệ môi trường.

STD Vivid Red Cocktail 004_disk

Khác với thế hệ cũ sử dụng nguồn điện một chiều, các bóng đèn của Sirius Fi mới sử dụng nguồn điện xoay chiều giúp đảm bảo cường độ chiếu sáng của đèn pha và đèn hậu luôn ổn định mà không phụ thuộc vào tốc độ tua máy.

Kim báo xăng trên mặt đồng hồ chỉ hiển thị mức xăng khi bật công tắc và tự động trả về mức 0 khi xe tắt máy, qua đó giúp ngăn chặn hành vi trộm cắp.

Khung sườn underbone được thiết kế để đạt độ cân bằng và cứng chắc tối ưu, góp phần tạo cảm giác thoải mái khi chạy, cho khả năng xoay trở linh hoạt ở tốc độ thấp và vững vàng khi chạy tốc độ trung bình đến cao.

Xe được trang bị một ngăn chứa đồ dưới yên khá rộng rãi, đủ đựng một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một áo mưa. Người sử dụng có thể dễ dàng mở yên chính bằng cách xoay chìa khóa ngay trên ổ khóa chính.

Ra mắt thị trường Việt Nam, Yamaha Sirius có nhiều tuỳ chọn màu sắc với giá bán lẻ tương ứng với 3 phiên bản lần lượt là 20,84 triệu đồng cho bản Sirius Fi bánh nan hoa phanh cơ, 21,84 triệu đồng cho bản Sirius Fi bánh nan hoa phanh đĩa và 23,69 triệu đồng cho bản Sirius Fi RC bánh mâm.

Thông số kỹ thuật Sirius Fi mới

Dài x Rộng x Cao

1,940 mm × 715 mm × 1,090 mm

Độ cao yên

775 mm

Chiều dài cơ sở (Khoảng cách trục bánh)

1,235 mm

Độ cao gầm xe

155 mm

Trọng lượng ướt (đầy xăng và nhớt máy)

98 kg (đầy xăng và nhớt máy)

Loại động cơ

4 thì, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí

Bố trí xy-lanh

Xy-lanh đơn

Dung tích xy-lanh

113.7 cm3

Đường kính x Hành trình piston

50.0 × 57.9 mm

Tỷ số nén

9.3:1

Công suất tối đa

6,4 kW (8.7 PS) / 7,000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

9,5 Nm (0.97 kgf/m) / 5,500 vòng/phút

Hệ thống khởi động

Điện và Cần đạp

Hệ thống bôi trơn

Các-te ướt, áp suất

Dung tích dầu máy

1.0L

Dung tích bình xăng

4.0L

Hệ thống cung cấp nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Hệ thống đánh lửa

T.C.I 

Tỷ số truyền Sơ cấp / Thứ cấp

2.900 (58/20) / 2.857 (40/14)

Hệ thống ly hợp

Đa đĩa, ly tâm loại ướt

Kiểu hệ thống truyền

4 số dạng quay vòng

Tỷ số truyền

1st: 2.833 (34/12) 2nd: 1.875 (30/16)

3rd: 1.353 (23/17) 4th: 1.045 (23/22)

Loại khung

Underbone

Góc / Độ lệch phương trục lái

26° 30’ / 73 mm

Kích thước lốp (trước/sau)

70/90-17 M/C 38P (Có săm) / 80/90-17 M/C 50P (Có săm)

Phanh (trước/sau)

Đĩa đơn thủy lực/ Tang trống

Tang trống/Tang trống

Giảm xóc (trước/sau)

Phuộc ống lồng / Nhún lò xo 

Đèn pha

12V 35/35W

Đèn xi-nhan (trước/sau)

12V 10W (halogen) ×2 / 12V 10W (halogen) ×2

Ý kiến của bạn

Bình luận