3 thiếu niên đạp xe lông nhông trên đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

Đường dây nóng 18/03/2019 06:08

Hình ảnh này được phóng viên Tuổi Trẻ Online ghi nhận trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào sáng17-3.

 

logo-video-1552793012mp4snapshot000320190317232706
3 trẻ em này dạo chơi trên cao tốc tổng cộng 39 phút - ẢNH: N.K.

Hình ảnh 3 thiếu niên chạy xe đạp dàn hàng ngang long nhong được ghi nhận trên làn cao tốc hướng từ TP.HCM về Đồng Nai.

Theo camera giám sát của đơn vị quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thời điểm 3 xe đạp này xuất hiện vào lúc 7h48 và quay ngược trở lại, chạy ngược chiều và ra khỏi cao tốc lúc 8h27 cùng ngày.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Công ty cổ phần dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC-E, đơn vị quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) cho biết qua kiểm tra cho thấy 3 thiếu niên chạy vào tuyến cao tốc ở đoạn cầu cạn thuộc địa phận TP.HCM.

Vị này nhận định 3 thiếu niên trên có thể hiếu kỳ đã chạy trong làn đường khẩn cấp trên cao tốc một đoạn rồi quay ngược trở lại để đi ra. Ngoài 3 xe đạp kể trên, sáng cùng ngày cũng có một số người nước ngoài chạy xe đạp vào cao tốc. Tuy nhiên các bộ phận giám sát cao tốc đã phát hiện và hướng dẫn họ chạy ra.

Đại diện VEC - E cho biết tuyến cao tốc đã có gắn đầy đủ biển báo về quy định cấm xe máy, xe thô sơ, người đi bộ, gia súc... đi vào đường cao tốc.

Về quy trình giám sát, VEC - E cho biết hiện nay trên tuyến cao tốc đã gắn camera quét hình ảnh các phương tiện vi phạm khi tham gia giao thông. 

Khi camera quét thấy hình ảnh bất thường sẽ thông báo cho các vị trí tại các trạm thu phí Long Phước hoặc Dầu Giây, tùy vào khu vực nào sẽ báo vào khu vực đó. Chẳng hạn như xe máy chạy vào cao tốc, các đội xử lý sự cố sẽ "đón lõng", sau đó báo cáo cho lực lượng cảnh sát giao thông xử lý và hướng dẫn người đi đường ra khỏi cao tốc.

Theo đại diện VEC - E, trước kia trên tuyến cao tốc có các bộ phận trực chốt nhằm kiểm soát các phương tiện giao thông. Tuy nhiên, sau này đơn vị phải bỏ các điểm trực chốt vì cơ quan chức năng không duyệt cho chốt hoạt động . 

"Có nhiều lý do bỏ trực chốt, trong đó có nêu là lãng phí bởi đường cao tốc đã có biển cấm rồi, còn cố tình đi vào là do ý thức của người tham gia giao thông", đại diện VEC - E nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận