600 cảnh sát Hà Nội ứng trực sau trận U23 Việt Nam - Qatar

Giao thông 24h 23/01/2018 18:07

Toàn bộ cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động phối hợp với các lực lượng khác ứng trực trên phố sau trận bóng đá U23 Việt Nam - U23 Qatar chiều nay.

 

600 cảnh sát Hà Nội ứng trực sau trận U23 Việt Nam
Dòng người mang theo cờ đổ ra đường phố trung tâm Hà Nội ăn mừng sau trận thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Iraq. Ảnh: Giang Huy

Để đảm bảo an ninh trật tự trước và sau trận bán kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Qatar chiều 23/1, Công an TP Hà Nội đã đưa ra các kịch bản cho việc giải tỏa giao thông, cứu nạn khi xảy ra sự cố.

Cụ thể, Trung đoàn Cảnh sát cơ động luôn sẵn sàng 100% quân số cho các tình huống khẩn cấp. Các tổ công tác của Trung đoàn sẽ làm việc liên tục từ chiều 23/1 đến sáng 24/1 để phòng ngừa tình trạng cổ động viên quá khích, tổ chức đua xe trái phép.

Chỉ huy Trung đoàn cũng khuyến cáo người dân tham gia giao thông, các cổ động viên thể hiện tình yêu bóng đá văn minh và đúng pháp luật, "đặc biệt nghiêm cấm hành vi đua xe, cổ vũ đua xe trái phép".

Đại diện phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội cũng cho biết, ngoài các tổ công tác thường ngày, phòng sẽ huy động thêm người ở các tuyến phố để phân luồng giao thông căn cứ tình hình thực tế.

"Với kịch bản U23 Việt Nam thắng U23 Qatar, đơn vị sẽ huy động 100% quân số để đảm bảo cho người dân đi lại an toàn nhất", vị này nói.

Sáng cùng ngày, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có công điện chỉ đạo các lực lượng liên quan đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động cổ vũ của người dân trước, trong và sau trận bán kết giải U23 Châu Á chiều nay.

Phó thủ tướng giao công an phối hợp với thanh tra giao thông và đơn vị khác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Các địa phương kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi hoạt động gây mất an ninh trật tự, đặc biệt là hành vi đua xe trái phép, cổ vũ quá khích, trái thuần phong mỹ tục…

Trước đó tối 20/1, sau trận thắng lịch sử của đội Việt Nam trong trận tứ kết với Iraq tại vòng chung kết U23 châu Á, người dân thủ đô đã ra đường hò reo, ăn mừng chiến thắng. Nhiều tuyến phố trung tâm ở Hà Nội, Sài Gòn bị ùn tắc. Cảnh sát cơ động, giao thông, trật tự, công an phường huy động hơn 500 người làm nhiệm vụ nên không xảy ra hiện tượng đua xe trái phép.

Ý kiến của bạn

Bình luận