Ảnh: Mặt đường “lồi lõm, nứt toác” bên dưới đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Tác giả: T. Long

saosaosaosaosao
Bạn đọc 04/04/2022 13:22

Sau khi tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội thi công xong, mặt đường các tuyến đường bên dưới trở nên lồi lõm và không có vạch kẻ phân làn...

Dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, trong đó 8,5km đi trên cao từ Ngã tư Nhổn đến Cầu Giấy. Đến nay dự án đã hoàn thành thi công kết cấu đoạn trên cao, đang chạy thử nghiệm đoàn tàu và dự kiến đưa vào khai, thác vận hành vào cuối năm 2022.

Dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, trong đó 8,5km đi trên cao từ Ngã tư Nhổn đến Cầu Giấy. Đến nay dự án đã hoàn thành thi công kết cấu đoạn trên cao, đang chạy thử nghiệm đoàn tàu và dự kiến đưa vào khai, thác vận hành vào cuối năm 2022.

Tuy nhiên, việc chậm hoàn trả mặt đường sau khi hoàn thành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội khiến tuyến đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn phủ kín sống trâu, ổ gà.

Tuy nhiên, việc chậm hoàn trả mặt đường sau khi hoàn thành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội khiến tuyến đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn phủ kín sống trâu, ổ gà.

Chiều 3/4, ghi nhận của PV Tạp chí GTVT thông trên trục đường Cầu Giấy - Xuân Thủy, dù nhà thầu tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã tháo rào chắn hoàn thành việc thi công từ lâu song người dân đi lại vẫn rất khó khăn do mặt đường xuống cấp, hư hỏng kéo dài.

Chiều 3/4, ghi nhận của PV Tạp chí GTVT thông trên trục đường Cầu Giấy - Xuân Thủy, dù nhà thầu tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã tháo rào chắn hoàn thành việc thi công từ lâu song người dân đi lại vẫn rất khó khăn do mặt đường xuống cấp, hư hỏng kéo dài.

Một số đoạn được hoàn trả mặt bằng có độ vênh, chênh lệch so với mặt đường cũ, gây khó khăn cho người đi đường, đặc biệt tại các đoạn ngã tư Trần Đăng Ninh - Cầu Giấy; khu vực Đại học Quốc gia…

Một số đoạn được hoàn trả mặt bằng có độ vênh, chênh lệch so với mặt đường cũ, gây khó khăn cho người đi đường, đặc biệt tại các đoạn ngã tư Trần Đăng Ninh - Cầu Giấy; khu vực Đại học Quốc gia…

Nghiêm trọng nhất là khu vực bưu điện quận Cầu Giấy, mặt đường bị chia đôi, rạn nứt. Hầu hết các tài xế đi qua đoạn đường này đều phải giảm tốc độ để đảm bảo an toàn cho bản thân và những phương tiện đang lưu thông khác.

Nghiêm trọng nhất là khu vực bưu điện quận Cầu Giấy, mặt đường bị chia đôi, rạn nứt. Hầu hết các tài xế đi qua đoạn đường này đều phải giảm tốc độ để đảm bảo an toàn cho bản thân và những phương tiện đang lưu thông khác.

Cách đó không xa, trên đường Hồ Tùng Mậu, PV cũng ghi nhận tình trạng mặt đường xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ gà. Nhiều đoạn thậm chí trở nên méo mó, gập ghềnh khiến người tham gia giao thông phải “bần cùng bất đắc dĩ” mới đi vào.

Cách đó không xa, trên đường Hồ Tùng Mậu, PV cũng ghi nhận tình trạng mặt đường xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ gà. Nhiều đoạn thậm chí trở nên méo mó, gập ghềnh khiến người tham gia giao thông phải “bần cùng bất đắc dĩ” mới đi vào.

Đáng chú ý là hệ thống biển báo giao thông trên tuyến không được lắp đặt đúng quy chuẩn, vạch sơn kẻ đường bị mờ, đã dẫn đến việc người tham gia giao thông không biết phải điều khiển phương tiện như thế nào cho đúng luật và nguy cơ về tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi. Cá biệt, nhiều lái xe tải trọng lớn bất chấp tính mạng người khác, cố tình điều khiển xe đi vào làn đường dành cho xe máy.

Đáng chú ý là hệ thống biển báo giao thông trên tuyến không được lắp đặt đúng quy chuẩn, vạch sơn kẻ đường bị mờ, đã dẫn đến việc người tham gia giao thông không biết phải điều khiển phương tiện như thế nào cho đúng luật và nguy cơ về tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi. Cá biệt, nhiều lái xe tải trọng lớn bất chấp tính mạng người khác, cố tình điều khiển xe đi vào làn đường dành cho xe máy.

Đại diện Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, do vạch sơn kẻ phân làn đường mờ, thiếu các biển báo nên nhiều trường hợp lái xe vi phạm Luật GTĐB nhưng lực lượng chức năng không xử lý được. 

Đại diện Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, do vạch sơn kẻ phân làn đường mờ, thiếu các biển báo nên nhiều trường hợp lái xe vi phạm Luật GTĐB nhưng lực lượng chức năng không xử lý được. 

 

Với đặc thù là tuyến đường cửa ngõ huyết mạch phía Tây Thủ đô, dẫn vào trung tâm Hà Nội, hàng ngày trên tuyến có lưu lượng phương tiện rất lớn tham gia giao thông. Vì vậy, với tình trạng này, nguy cơ mất an toàn giao thông thật sự đáng báo động.

Với đặc thù là tuyến đường cửa ngõ huyết mạch phía Tây Thủ đô, dẫn vào trung tâm Hà Nội, hàng ngày trên tuyến có lưu lượng phương tiện rất lớn tham gia giao thông. Vì vậy, với tình trạng này, nguy cơ mất an toàn giao thông thật sự đáng báo động.

Đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (đơn vị được TP. Hà Nội giao trách nhiệm cải tạo) cho biết, thành phố đã yêu cầu đơn vị lập phương án cải tạo các tuyến đường trên để đảm bảo cho người dân đi lại êm thuận khi tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động.

Đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (đơn vị được TP. Hà Nội giao trách nhiệm cải tạo) cho biết, thành phố đã yêu cầu đơn vị lập phương án cải tạo các tuyến đường trên để đảm bảo cho người dân đi lại êm thuận khi tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động.

Trong khi đó, đại diện Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội cho biết, với các vị trí xuống cấp, hư hỏng, công ty đều cho công nhân trám vá tạm thời, độ bền hữu hạn trong khi chờ dự án cải tạo…

Trong khi đó, đại diện Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội cho biết, với các vị trí xuống cấp, hư hỏng, công ty đều cho công nhân trám vá tạm thời, độ bền hữu hạn trong khi chờ dự án cải tạo…

Ý kiến của bạn

Bình luận