Anh thử nghiệm lắp đặt trạm sạc điện cho xe hơi trên đường phố

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 12/08/2015 11:24

Liệu các trạm nạp điện xe hơi có thể thay thế dần các trạm xăng truyền thống?

an-in-road-wireless-charging-system-that-could-pow
Mô hình trạm nạp điện không dây cho xe hơi

Ủy ban Đường cao tốc Anh quốc vừa tuyên bố sẽ thực hiện kế hoạch lắp đặt thử nghiệm hệ thống sạc cho xe hơi với các trạm nạp năng lượng cho xe điện sẽ được lắp tại một tuyến đường thử nghiệm có điều kiện giống với các tuyến đường cao tốc.

Dự án này được Chính phủ Anh thông qua sau khi một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những lợi thế trong ứng dụng truyền tải năng lượng không dây.

Cụ thể, tuyến đường thử nghiệm sẽ được xây dựng trong vòng 18 tháng trước khi có thể được các nhà nghiên cứu đưa vào thử nghiệm. Theo Techtime cho hay, hiện tại phần lớn chi tiết của dự án vẫn còn đang được các nhà chức trách giữ kín.

Dự kiến, các nhà nghiên cứu sẽ đưa các xe hơi được trang bị công nghệ sạc không dây vào tuyến đường thử nghiệm. Hệ thống nạp điện xe hơi không dây sẽ được chôn dưới mặt đường nhằm tiết kiệm diện tích và tránh mất cảnh quan.

Công nghệ sạc điện không dây cho xe hơi đã được các nhà nghiên khoa học trên thế giới phát triển trong nhiều năm qua, trong đó có đại học Stanford, Viện Vật lý nâng cao Hàn Quốc và tập đoàn công nghệ Qualcomm.

Nếu thành công, dự án này sẽ là bước đệm quan trọng trong việc đưa các hệ thống nạp điện cho xe vào các tuyến đường thực sự. Đại diện của Highway England cho hay, trong tương lai, hệ thống sạc dây cho xe điện sẽ được lắp đặt trên các tuyến đường quan trọng với mật độ 30km sẽ có 1 trạm.

Xe hơi điện đang dần trở thành xu thế đi lại mới với nhiều hãng xe hơi lớn bắt đầu chú ý đến thị trường đầy tiềm năng này. Với sự phát triển nhanh chóng của loại phương tiện này, các loại dịch vụ công cộng đi kèm cũng cần phải nhanh chóng bắt kịp với nhu cầu, đặc biệt là các trạm nạp nhiên liệu cho dòng xe này. Vừa qua, hãng xe điện Tesla đã công bố đoạn video thử nghiệm "rắn sắt” tự động sạc cho xe điện.

Ý kiến của bạn

Bình luận