APEX vinh danh "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" của Việt Nam

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/09/2023 10:01

APEX (The Airline Passenger Experience Association) vinh danh các hãng hàng không cung cấp trải nghiệm hành khách tốt nhất. Đại diện của Việt Nam vinh dự xếp hạng cùng các hãng hàng không lớn trên thế giới như ANA, Virgin Atlantic, Lufthansa, Korean Air…

APEX vinh danh "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" của Việt Nam - Ảnh 1.

Đại diện của Vietnam Airlines nhận danh hiệu "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" do Giám đốc điều hành của APEX Joe Leader trao tặng

Ngày 25/9, trong khuôn khổ Triển lãm hàng không APEX/IFSA EXPO diễn ra tại Mỹ, Vietnam Airlines đã được vinh danh là "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" do tổ chức The Airline Passenger Experience Association (APEX) trao tặng cho các hãng hàng không cung cấp trải nghiệm hành khách tốt nhất, xếp hạng cùng các hãng hàng không lớn trên thế giới như ANA, Virgin Atlantic, Lufthansa, Korean Air …

APEX là tổ chức phi lợi nhuận, đại diện cho các hãng hàng không, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, thường xuyên tổ chức khảo sát và đánh giá trải nghiệm khách hàng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên máy bay.

Kết quả này hoàn toàn dựa trên phản hồi của hành khách đối với 1 triệu chuyến bay của gần 600 hãng hàng không toàn thế giới, trên thang điểm 5 sao, được thu thập bởi đối tác của APEX là Triplt – ứng dụng hỗ trợ quản lý hành trình tốt nhất thế giới. Kết quả này đã được rà soát và kiểm chứng độc lập bởi công ty kiểm toán chuyên nghiệp.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Hãng hàng không toàn cầu 5 sao là một danh hiệu cao quý, phản ánh những nỗ lực vượt bậc của Vietnam Airlines trong việc nâng tầm dịch vụ để mang lại chuyến bay liền mạch và thoải mái nhất. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên chở hành khách tới điểm đến an toàn, chúng tôi còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy với hành khách trên mọi hành trình đáng nhớ. Chúng tôi rất vui mừng khi đã đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của APEX và cam kết tiếp tục mang tới dịch vụ tận tâm, chu đáo và chuyên nghiệp, góp sức truyền tải hình ảnh về đất nước con người Việt Nam hiếu khách và dễ mến".

Ông Joe Leader, Giám đốc điều hành của APEX cho biết: "Ở nơi sự truyền thống và hiện đại giao thoa, Vietnam Airlines đã nổi lên như một hình mẫu, đảm bảo vị thế của mình là Hãng hàng không quốc tế 5 sao năm 2024. Có vinh dự được làm việc với Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà tại sự kiện SkyTeam hồi đầu năm nay, tôi đã có được cái nhìn sâu sắc về chiến lược cũng như tầm nhìn của Hãng. Những nỗ lực cam kết của họ trong việc tôn vinh di sản Việt Nam, đồng thời áp dụng những cải tiến mới nhất để mang tới những trải nghiệm liền mạch, chuyên nghiệp là thật đáng khen ngợi. Từ hệ thống giải trí trên chuyến bay đến dịch vụ nồng hậu, chu đáo, thể hiện sự hiếu khách của người Việt Nam, Vietnam Airlines đã tạo ra một trải nghiệm vô cùng chân thực cho hành khách. Tôi rất tự hào về những tiến bộ vượt bậc của Vietnam Airlines và xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể đội ngũ của Hãng vì giải thưởng xứng đáng này".

Về dịch vụ mặt đất, Hãng trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên toàn bộ mạng lưới sân bay nội địa. Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được "Thẻ lên máy bay trực tuyến" qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra máy bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận.

Hãng cung cấp các hình thức làm thủ tục đa dạng khác như: qua điện thoại (telephone check-in) tại Việt Nam, tại kiosk đặt ở sân bay (kiosk check-in) và làm thủ tục qua website. Cùng với đó, dịch vụ "Chào đón và đưa dẫn ưu tiên" (Meet and Greet) đem đến sự trợ giúp thiết thực cho hành khách có nhu cầu được hướng dẫn đặc biệt và ưu tiên sử dụng các dịch vụ mặt đất tại sân bay.

Vietnam Airlines tự hào sở hữu một trong những đội bay trẻ và hiện đại nhất Châu Á như Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350-900 XWB, Airbus A321neo… Sự thoải mái của ghế ngồi vượt trội hơn so với các thế hệ máy bay trước, với chỗ để chân và khoang để hành lý rộng rãi, thoải mái, khoảng cách giữa các hàng ghế cũng được thiết kế hợp lý để hành khách có thể dễ dàng di chuyển.

Trải nghiệm trên không của hành khách được cải thiện nhờ mở rộng hệ thống giải trí không dây (wireless-streaming) trên đội tàu bay thân hẹp thế hệ mới Airbus A321neo và tăng số lượng các chương trình giải trí trên tàu thân rộng Airbus A350, Boeing 787. Trên mỗi vị trí ghế ngồi đều có gắn một màn hình giải trí. Hành khách có thể tùy ý lựa chọn chương trình giải trí như PressReader, FPT Play, LotuStar…được cài sẵn trong các thiết bị hiện đại và sử dụng với  thao tác khá đơn giản.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines còn cung cấp bộ tai nghe riêng biệt để hành khách thưởng thức các chương trình giải trí một cách thoải mái. Song song với việc nâng cấp dịch vụ trên các hạng ghế, hãng cũng tiếp tục nâng cấp đội tàu bay thế hệ mới, mở rộng mạng bay và tăng tần suất, đặc biệt trên các đường bay quốc tế.

Vietnam Airlines liên tiếp được trao tặng những giải thưởng quy mô khu vực và toàn cầu như "Hãng hàng không hàng đầu châu Á về hạng ghế Phổ thông", "Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về bản sắc văn hóa", "Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về dịch vụ phi hành đoàn" và "Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về tạp chí trên không" của World Travel Awards 2023; Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới của Airline Ratings năm 2023…

Ý kiến của bạn

Bình luận