Apple thuê người của Microsoft để cải tiến Apple Maps

Ứng dụng 02/09/2015 15:30

Apple hiện đã thuê lại kỹ sư bộ phận HoloLens của Microsoft để thúc đẩy dự án thực tế ảo, nằm trong mảng bản đồ số Apple Maps của "nhà táo".

 

Apple đang muốn cải tổ mạnh mẽ dịch vụ bản đồ số c
Apple đang muốn cải tổ mạnh mẽ dịch vụ bản đồ số của mình

Cụ thể Apple đã thuê lại Nick Thompson, người từng giữ vị trí phần cứng tại bộ phận kính thực tế ảo HoloLens của Microsoft. 

Với nhân sự mới vừa có được, nhiều khả năng Apple sẽ tăng cường các tính năng thực tế ảo, vốn được cho là sẽ trang bị trong phiên bản Apple Maps nằm trong iOS 9 sắp được Apple tung ra.

Công nghệ này sẽ giúp người dùng thiết bị iOS có thể xem được mọi thông tin vị trí xung quanh họ theo thời gian thực và hình ảnh 3D. Ngoài ra, có thể Apple còn "lấn sân" mạnh vào dự án phát triển kính thực tế ảo mang thương hiệu của Apple.

Được biết, Apple Maps ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012 nhưng thực sự vẫn chưa hoạt động hoàn hảo và đã từng bị người dùng phản ánh về việc dẫn đường sai.

Thậm chí, Apple đã từng lên kế hoạch mua lại dịch vụ bản đồ số Here Maps của Nokia để cải tổ dịch vụ bản đồ của mình. Tuy nhiên, cuối cùng Here Maps đã được Nokia bán lại cho các hãng xe của Đức.

Ý kiến của bạn

Bình luận