Năm 2013, Bộ GTVT đã giao cho Tổng cục ĐBVN lập dự án sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long.
Trên cơ sở quan hệ giữa độ bằng phẳng mặt đường và chế độ xe chạy, kết quả thống kê về TNGT và thống kê độ bằng phẳng mặt đường của một số trục đường chính khu vực phía Nam, bài báo đánh giá ảnh hưởng của độ bằng phẳng mặt đường bê tông nhựa đến an toàn xe chạy và đề xuất giải pháp đảm bảo ATGT trên các trục đường chính.
Đánh giá một số tồn tại trong việc chế tạo mẫu bê tông nhựa trong phòng thí nghiệm ở Việt Nam và đề xuất giải pháp khắc phục
Phương pháp Marshall thiết kế thành phần hỗn hợp bê tông nhựa (BTN) có ưu điểm là thí nghiệm đơn giản nên được áp dụng rộng rãi trên thế giới cũng như ở Việt Nam.
Bài báo phân tích các ứng xử cơ học của khe co giãn bằng vật liệu asphalt đàn hồi dưới tác dụng của hoạt tải và thay đổi nhiệt độ môi trường. Trong đó, phương pháp phần tử hữu hạn (PTHH) được sử dụng để mô hình hóa kết cấu; mô hình vật liệu đàn-nhớt dẻo được sử dụng.
Hiện nay, tại Việt Nam, phát triển hệ thống đường cao tốc đang là mục tiêu chiến lược phát triển GTVT đường bộ, vật liệu lớp bê tông nhựa (BTN) tạo nhám đang được sử dụng nhiều cho lớp mặt đường.
Bài báo trình bày thực nghiệm hiện trường đo đạc nhiệt độ không khí, nhiệt độ trong bê tông nhựa (BTN) ở độ sâu 2cm, 5cm và 7cm của mặt đường, kết hợp với vận tốc gió, độ ẩm môi trường ở một số trạm đo khu vực TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Long An.
Hiện nay, ở Việt Nam có nhiều nghiên cứu về bê tông nhựa sử dụng phụ gia polime để cải thiện tính chất hỗn hợp bê tông nhựa, nhưng những nghiên cứu ứng dụng nhựa phế thải, đặc biệt là Polyethylene terephthalate (PET) chưa được quan tâm nhiều.
Phương pháp Marshall thiết kế thành phần hỗn hợp bê tông nhựa (BTN) có ưu điểm là thí nghiệm đơn giản nên được áp dụng rộng rãi trên thế giới cũng như ở Việt Nam.