Audi liên doanh chế tạo xe điện ba bánh ở Ấn Độ

Tác giả: Thu Trang

saosaosaosaosao
Thế giới xe 19/06/2022 07:30

Tạp chí GTVT - Xe điện ba bánh (tên gọi E-Trike) là sản phẩm hợp tác mới nhất bởi Audi cùng một công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ.

Xe ba bánh là một loại phương tiện chủ yếu để mưu sinh ở Ấn Độ vào ban ngày và đôi khi còn là nơi ở của một gia đình vào ban đêm.

Ở đó cũng có loại xe ba bánh điện thường chạy bằng pin axit-chì, có tuổi thọ tương đối ngắn và thường không được xử lý pin hết “date” đúng cách.

Xe 3 bánh ở Ấn Độ sẽ sử dụng công nghệ pin điện áp cao E-tron của Audi

Xe 3 bánh ở Ấn Độ sẽ sử dụng công nghệ pin điện áp cao E-tron của Audi

Nunam, một công ty khởi nghiệp phi lợi nhuận có trụ sở tại Bangalore (Ấn Độ) đã hoàn thành thử nghiệm dòng xe ba bánh chạy bằng pin điện áp cao E-tron, một công nghệ pin do Audi sở hữu và cấp phép.

Thử nghiệm đã hoàn tất và một khi đi vào sản xuất sẽ giúp tạo cơ hội việc làm cho phụ nữ Ấn Độ với những chiếc xe ba bánh điện có pin được sạc rất nhanh.

Audi và Nunam tập trung vào thiết kế, thời gian sạc và phạm vi hoạt động của xe ba bánh, đồng thời tự tin rằng pin có thể bền hơn cả chiếc xe.

Hơn nữa, 2 công ty sử dụng nhiều vật liệu tái chế nhất có thể cho dự án này.

Những chiếc xe ba gác không phát thải này lắp pin dưới sàn, có khả năng chống nước.

Những chiếc xe ba gác không phát thải này lắp pin dưới sàn, có khả năng chống nước.

Các trạm sạc cho xe ba bánh E-Trike cũng dùng năng lượng từ mặt trời

Nunam cũng nhận ra rằng lưới điện của Ấn Độ hiện sử dụng chủ yếu nguồn nhiệt điện than để phát điện.

Để hoàn thành chu trình năng lượng sạch, xe 3 bánh điện của họ sẽ được sạc bằng nguồn điện từ các trạm sạc dùng năng lượng mặt trời.

Ngay cả sau khi kết thúc vòng đời sử dụng của những chiếc xe ba bánh này, Nunam có kế hoạch tái sử dụng viên pin làm đèn LED chiếu sáng cho các con đường.

Ý kiến của bạn

Bình luận