Audi ra mắt trạm sạc nhanh xe điện đầu tiên tại Việt Nam

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/07/2022 06:00

Tạp chí GTVT - Trạm sạc nhanh tại Audi Tân Bình có khả năng sạc nhanh Audi e-tron GT từ 5% lên 80% chỉ trong 22 phút.

Để chuẩn bị cho kỷ nguyên xe điện tại Việt Nam, đại lý Audi Tân Bình vừa đi vào hoạt động tại TPHCM cung cấp các trụ sạc AC có công suất lên tới 22 kW, và DC công suất lên tới 180 kW đảm bảo cho việc sạc nhanh. Để người dùng dễ tiếp cận, trạm sạc nhanh ABB đặt tại lối vào bên ngoài, giúp chiếc Audi e-tron GT có thể sạc nhanh từ 5% lên 80% trong 22 phút.

Với trạm sạc nhanh công suất cao, người dùng xe điện Audi không mất nhiều thời gian chờ đợi để sạc đầy pin cho xe. Trong thời gian sạc, họ cũng có thể sử dụng các dịch vụ tiện lợi của đại lý Audi để “giết” thời gian.

Khu ngoài trời cung cấp một trạm sạc nhanh ABB Terra 184 với dòng điện DC 180 kW cho phép hai ô tô sạc cùng lúc, mỗi ô tô điện như Audi E-Tron GT có thể sạc đầy trong tối đa 20 – 30 phút.

Khu ngoài trời cung cấp một trạm sạc nhanh ABB Terra 184 với dòng điện DC 180 kW cho phép hai ô tô sạc cùng lúc, mỗi ô tô điện như Audi E-Tron GT có thể sạc đầy trong tối đa 20 – 30 phút.

Từ danh sách các nhà cung cấp trạm sạc cho Audi AG được xác nhận trên toàn thế giới, nhà nhập khẩu Audi Việt Nam đã chỉ định ABB là đơn vị cung cấp và lắp đặt trạm sạc cho Audi Tân Bình với 4 trạm sạc sử dụng tiêu chuẩn sạc 380 volt và CCS2.

Bên trong xưởng dịch vụ, một hộp sạc treo tường ABB nguồn DC 24 kW có thể sạc đầy một chiếc ô tô trong gần 3 giờ. Trong phòng giao xe, bộ sạc gắn tường ABB Terra AC W22 có thể sạc đầy trong vòng 4 – 6 giờ. Trong khu showroom, một bộ hộp sạc treo tường ABB Terra AC 11 có thể sạc đầy trong 6 – 8 giờ.

Người dùng xe Audi e-tron GT cũng được trang bị bộ sạc di động AC 11kW để có thể sạc tại nhà. Mạng lưới sạc nhanh tiện lợi chính là yếu tố trung tâm của hệ sinh thái điện toàn diện mà Audi hiện đang bắt đầu cung cấp và sẽ tiếp tục mở rộng tại Việt Nam. 

Như vậy, sau VinFast và Porsche, đến lượt Audi là hãng xe cung cấp trạm sạc cho người dùng ô tô điện tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận