Audi Q5, Toyota Camry, Chevrolet Aveo và Mitsubishi Zinger GLS là những mẫu xe đang được triệu hồi tại Việt Nam do liên quan đến các lỗi kỹ thuật khác nhau từ hệ thống túi khí, phanh tay hay phần mềm điều khiển động cơ.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đưa ra danh sách hàng loạt mẫu xe buộc phải triệu hồi, trong đó bên cạnh những mẫu xe bình dân còn có cả xe sang.
Cụ thể hơn, cố tổng cộng 2.581 chiếc Mitsubishi Zinger GLS có túi khí phía trước người lái được trang bị ngòi nổ với áp suất lớn, có thể gây ra chấn thương cho con người từ lực tác động của các bộ phận của vỏ túi khí hoặc các chi tiết khác bắn ra.
Các xe bị ảnh hưởng có số loại: VC4WLNHEYVT, VC4WLNHEYVT, (AT) VC4WLNHEYVT, (AT) VC4WLNHEYVT. Tất cả được sản xuất trong giai đoạn 4/9/2008 – 17/10/2012. Chiến dịch triệu hồi bắt đầu từ 1/6 và dự kiến kết thúc vào hết tháng 5 năm sau với thời gian sửa chữa, thay thế khoảng 0,5 giờ/xe.
Tương tự vấn đề gặp phải nằm ở hệ thống túi khí, dù chỉ có 4 chiếc nhưng Audi Việt Nam cũng tiến hành đợt triệu hồi đối với dòng xe SUV Audi Q5 2.0 được sản xuất duy trong tháng 1/2015. Thời gian bắt đầu và kết thúc đợt triệu hồi tròn một năm kể từ ngày 20/5 với thời gian kiểm tra, thay thế là 2 – 3 giờ/xe.
Số lượng gần ngang ngửa Zinger GLS là Toyota Camry E ASV51L-JETNHU với 2.410 chiếc bị lỗi phần mềm điều khiển động cơ, được sản xuất trong thời gian từ 6/4/2015 – 1/4/2016 thuộc diện bị thu hồi.
Nguyên nhân là do phần mềm của bộ điều khiển động cơ lập trình chưa phù hợp cho hoạt động của van tuần hoàn khí xả trong một số điều kiện nhất định, đặc biệt khi lưu thông trên đường với tốc độ cao, làm cho van tuần hoàn khí xả hoạt động không chính xác theo chỉ thị của bộ điều khiển động cơ.
Trường hợp này van tuần hoàn khí xả không được đóng kín, khí xả vẫn lưu thông và lọt vào buồng cháy động cơ dẫn đến động cơ hoạt động thiếu ổn định, trong trường hợp xấu nhất động cơ có thể bị chết máy khi giảm tốc độ.
Thời gian thực hiện việc triệu hồi được tiến hành từ 11/5/2016 đến thời điểm tương tự trong năm 2019.
Còn lại là 39 chiếc Chevrolet Aveo được sản xuất trong thời gian từ đầu năm 2015 đến hết tháng 3 năm 2016. Những chiếc xe này mang số hiệu KLASN1FYU và KLAS SN4/446.
Những chiếc xe này bị triệu hồi do trong quá trình hàn thân vỏ xe, do có sự rò rỉ dòng điện giữa chuôi súng và gá kẹp hoặc gá định vị trong quá trình hàn dẫn đến mối hàn không liên kết tốt dẫn đến 1 hoặc 2 điểm hàn trong số 4 điểm của giá lắp dây phanh tay với sàn xe trước, có thể bị bong theo thời gian trong quá trình phanh đỗ xe. Việc này có thể ảnh hưởng tới chức năng của phanh đỗ xe và không đạt hiệu quả của phanh tay trong trường hợp sử dụng phanh tay để phanh khẩn cấp.
Việc triệu hồi bắt đầu từ 16/5/2016 – 16/11/2016 với thời gian sửa chữa dự kiến trong khoảng 1,7 giờ/xe.
Tất cả những mẫu xe bị triệu hồi phía trên đều được các đại lý ủy quyền trên toàn quốc của các hãng xe kiểm tra, khắc phục miễn phí.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.