Bắc Ninh: Số người chết vì TNGT gia tăng

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 31/08/2016 16:25

Trong tháng 7 và tháng 8, tình hình TNGT có nhiều diễn biến phức tạp, số vụ, số người bị thương đều giảm nhưng số người chết lại tăng so với cùng kỳ năm 2015.

bac ninh
Xe khách dừng, đỗ tùy tiện ở các gầm cầu vượt trên Quốc lộ 1A cũng do thiếu biển báo cấm đỗ, dừng và biển cho phép khai thác các điểm đỗ, dừng (Ảnh minh họa)

Ông Lê Ngọc Tuyển - Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh cho biết, 8 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh xảy ra 67 vụ TNGT, làm 58 người chết, 24 người bị thương. So sánh với 8 tháng đầu năm 2015 giảm 5 vụ (6,9%), giảm 4 người chết (6,5%), giảm 8 người bị thương (25%).

"Tuy nhiên trong tháng 7 và tháng 8, tình hình TNGT có nhiều diễn biến phức tạp, số vụ, số người bị thương đều giảm nhưng số người chết lại tăng so với cùng kỳ năm 2015. Qua phân tích các vụ, TNGT tăng chủ yếu ở trên tuyến QL1A đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và tuyến QL17", ông Tuyển cho biết thêm.

Qua phân tích nguyên nhân của các vụ TNGT được xác định là do trên tuyến QL1A, công tác tuần tra kiểm soát chưa được thường xuyên, liên tục. Tuyến QL1A bắt đầu thu phí và khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc trong khi đó hệ thống đường gom cho xe máy, xe đạp điện xe máy điện… chưa được xây dựng nên giao thông trên tuyến vẫn là hỗn hợp gây mất TTATGT. Đồng thời, trên tuyến chưa có các điểm dừng đỗ, đón trả khách nên việc đón trả khách vẫn diễn ra trên đường gây mất TTATGT. Hơn nữa, tại các gầm cầu vượt, tình trạng bán hàng, trao đổi hàng hóa vẫn diễn ra nhưng không được các lực lượng chức năng xử lý dứt điểm. Việc lắp đặt biển báo trên tuyến chưa đúng quy định như tại một số điểm đấu nối vào QL1A, biển chỉ dẫn trên tuyến QL1A và 2 cầu vượt Đại Đình và Đồng Xép chưa được hoàn thiện.

Còn trên tuyến QL17, từ khi nâng cấp đường tỉnh 282 lên QL17, hệ thống cơ sở hạ tầng chưa được cải thiện. Trong khi đó, ngày 10/1 cầu Bình Than được thông xe, lưu lượng phương tiện trên tuyến QL17 tăng lên nhiều lần gây mất TTATGT.

Do đó, để kéo giảm TNGT trong những tháng cuối năm, Ban ATGT tỉnh đề nghị trên tuyến QL1A, Cục CSGT C67 tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT và Bộ GTVT sớm triển khai xây dựng đường gom cho xe mô tô lưu thông, xây dựng các điểm dừng đỗ, đón trả khách trên tuyến QL1A để đảm bảo an toàn.

Trên tuyến QL17, Ban ATGT tỉnh đề nghị cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, tổ chức liên tục các đợt cao điểm, huy động lực lượng, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tại nạn như vi phạm tốc độ, uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện, đi sai phần đường, làn đường. Đồng thời, các cơ quan tằng cường công tác quản lý nhà nước về quản lý hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng trên tuyến như vạch sơn kẻ đường, bổ sung hoặc thay thế các biển báo bị mất hoặc bị hỏng.   

Ý kiến của bạn

Bình luận