Ngày 13/2, đại diện Bamboo Airways cho biết đã liên hệ với 2 hành khách được Tạp chí GTVT phản ánh để đề cập, trao đổi và phổ biến lại chi tiết về quy trình xử lý hành lý bị hư hỏng của hãng để hành khách hiểu rõ. Trên tinh thần thiện chí, Bamboo Airways và 2 hành khách đã thống nhất phương án xử lý sự việc phù hợp.
Chiều cùng ngày, trao đổi với Tạp chí GTVT, chị V. gửi lời cảm ơn khi Tạp chí GTVT đã thông tin về sự cố của hành khách, đồng thời bày tỏ sự hài lòng với phương án xử lý của Hãng hàng không Bamboo và sẽ tiếp tục lựa chọn sử dụng dịch vụ bay của Bamboo trong những hành trình sắp tới.
Đại diện truyền thông của Bamboo Airways lưu ý thêm, trong trường hợp xảy ra thất lạc, hư hỏng hành lý, vốn là rủi ro thường gặp trong hàng không trên toàn thế giới, hành khách cần lưu ý tuân thủ quy trình để đảm bảo tối đa quyền lợi.
Quy trình gồm có: Thông báo với nhân viên sân bay về tình trạng; Cung cấp thông tin theo yêu cầu của nhân viên, có thể bao gồm: Thẻ hành lý, vé máy bay, hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và số điện thoại liên lạc; Ghi nhớ số hồ sơ xử lý để tiện tra cứu trên hệ thống.
"Do hãng bay không thể kiểm soát quá trình hành khách vận chuyển hành lý sau khi rời sân bay nên hành khách cần kịp thời phản ánh tình trạng không nguyên vẹn của hành lý ngay tại thời điểm nhận hành lý để được hỗ trợ tối đa", vị này nhấn mạnh và cho biết, đối với các trường hợp hành lý đã được xác định bị mất và hư hỏng, Bamboo Airways sẽ đánh giá và thỏa thuận với hành khách để bồi thường tuỳ theo mức độ hư hại và quy định đã được nhà chức trách ấn định.
Để tránh gặp tình trạng hư hỏng, thất lạc hành lý khi đi máy bay, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm hàng không, theo đại diện Bamboo Airways, hành khách nên chủ động sắp xếp, bảo vệ hành lý ký gửi bằng nhiều phương thức. Đối với hành lý ký gửi, hành khách nên đóng gói hành lý theo đúng quy định, ưu tiên sử dụng vật liệu đóng gói có độ bền cao, bọc kín và quấn băng keo phủ kín toàn bộ thùng hàng ký gửi. Hành lý không nhồi nhét quá chật dẫn đến nguy cơ bị rách trong khi vận chuyển. Đối với hành lý có khóa kéo, các khóa phải được đóng lại, tay cầm phải được xếp gọn gàng. Đối với hành lý có dây, dây phải được buộc gọn gàng để giảm thiểu khả năng bị vướng vào băng chuyền, gây rách và hư hỏng hành lý.
Đối với hành lý ký gửi không đảm bảo tối ưu an toàn khi vận chuyển, hành khách sẽ được Hãng phổ biến rủi ro và đồng thuận với Văn bản miễn trừ trách nhiệm. Một số trường hợp hành lý ký gửi không đảm bảo tối ưu an toàn bao gồm: Hành lý chứa đồ điện tử, đồ dễ hư hỏng, dễ vỡ; Hành lý đóng gói không đảm bảo bằng thùng xốp, thùng các tông, vali nhựa mỏng chất lượng kém…; Hành lý bị hư hỏng từ trước khi làm thủ tục;…
Để tiết kiệm thời gian, rút gọn thủ tục và đảm bảo thông thoáng các khu vực di chuyển tại cảng hàng không, từ tháng 8/2022, các cảng hàng không và hãng bay trong nước chuyển sang kiểm tra ngẫu nhiên thẻ hành lý tại lối ra nhà ga đến nội địa. Hành khách có thể chủ động phòng tránh nhầm lẫn, thất lạc hành lý bằng cách: Tạo đặc điểm nhận dạng nổi bật cho vali (ruy băng màu sắc; sticker cỡ lớn…); Đính kèm Thẻ thông tin cá nhân bao gồm Tên, Số điện thoại trên hành lý…
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.