Bảo đảm ATGT trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Sự kiện 02/12/2015 16:44

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhằm đảm bảo ATGT cho các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

1-1448985390516
Theo dự kiến, dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài 105,837 km sẽ được tổ chức thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12 sắp tới.

Để đảm bảo ATGT trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khi đi vào khai thác, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người điều khiển phương tiện chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT trên đường cao tốc, tuyên truyền cho người dân sống cạnh đường cao tốc không lấn chiếm hành lang, phá hàng rào, không mở quán bán hàng cũng như đi bộ, đi xe máy vào đường cao tốc, không để trẻ em ném đất đá vào các phương tiện gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT.

Theo đó, Ban ATGT, Sở GTVT tăng cường tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các nhà xe hoạt động trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không được dừng đỗ, đón, trả khách trái quy định, tăng cường công tác xử lý qua thiết bị giám sát hành trình, tổ chức phân làn, phân luồng cho các phương tiện từ các tuyến đường tỉnh, đường huyện…tách, nhập vào tuyến đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, chống ùn tắc giao thông tại các điểm nút giao vào đường cao tốc.

Bộ trưởng đề nghị Cục CSGT chỉ đạo công tác điều tra, xử lý các hành vi vi phạm đặc biệt là xe máy đi vào đường cao tốc và xe khách dừng đỗ, đón, trả khách đúng quy định. Đồng thời, Tổng cục ĐBVN giám sát thông qua thiết bị giám sát hành trình, thông báo cho các Sở GTVT có xe vi phạm để xử lý đồng thời chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông của các Cục Quản lý đường bộ hỗ trợ, phối hợp với đơn vị quản lý đường cao tốc tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các phương tiện vi phạm. Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tuyên truyền cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các nhà xe không được dừng đỗ, đón, trả khách trái quy định gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. 

Đối với Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam phải khẩn trương hoàn thành các trạm dừng nghỉ để phục vụ nhu cầu của lái xe, hành khách để đảm bảo ATGT và phải chủ động phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố, các cơ quan thông tấn, báo chí và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân sống cạnh đường cao tốc và người tham gia giao thông chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát bảo vệ các công trình phụ trợ đảm bảo ATGT, phát hiện các hành vi vi phạm, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Theo dự kiến, dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài 105,837 km sẽ được tổ chức thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12 sắp tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận