Bất cập vận chuyển khách tại Nội Bài: Cơ quan quản lý lên tiếng

Tác giả: Nhóm Phóng viên

saosaosaosaosao
Bạn đọc 30/03/2022 06:00

Về bất cập vận chuyển khách tại khu vực sân bay Nội Bài, cơ quan quản lý khẳng định, nếu phát hiện vi phạm sẽ dừng hợp đồng nhượng quyền khai thác.

Xe điện chở khách tại khu vực Cảng hàng không Nội Bài

Xe điện chở khách tại khu vực Cảng hàng không Nội Bài

Liên quan đến loạt bài "Bất cập xe vận chuyển khách tại Nội Bài" của Tạp chí GTVT phản ánh về tình trạng xe hợp đồng trá hình, xe điện 4 bánh hoạt động sai lộ trình, có dấu hiệu "chặt chém" hành khách, các cơ quan chức năng liên quan đã vào cuộc rà soát, kiểm tra để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đã có Văn bản số 1314 yêu cầu chấn chỉnh hoạt động khai thác dịch vụ vận tải hành khách bằng xe 4 bánh, có động cơ điện (xe điện) tại khu vực CHK Quốc tế Nội Bài.

Văn bản do ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở GTVT ký, gửi Công ty CP phát triển Hoàng Phong; Công ty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ hàng không Thủ Đô và Công ty CP đầu tư thương mại Nội Bài, yêu cầu 3 đơn vị phải thực hiện đúng lộ trình, phạm vi hoạt động đã được phê duyệt và các quy định tại Thông tư 86 của Bộ GTVT quy định về điều kiện đối với xe chở người 4 bánh có gắn động cơ và người điều khiển tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế.

Sở GTVT TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tự kiểm tra, rà soát làm rõ sự việc Tạp chí GTVT phản ánh, xử lý nghiêm trách nhiệm của lái xe.

Tương tự, trao đổi với PV Tạp chí GTVT, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ hàng không Miền Bắc cho biết: "Bản thân tôi cũng rất bức xúc trước tình trạng xe khách, taxi công nghệ, xe điện hoạt động lộn xộn, gây mất an ninh trật tự tại sân bay Nội Bài. Mặc dù Cảng vụ nhiều lần cung cấp thông tin, hình ảnh đề nghị lực lượng chức năng kiểm tra, ngăn chặn nhưng việc xử lý vẫn chưa triệt để. Thậm chí có tình trạng vào cuộc kiểu ném đá ao bèo".

Xe điện của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ hàng không Thủ đô chở khách từ sân bay Nội Bài ra Quốc lộ 2 với giá 50.000 đồng/người/lượt.

Xe điện của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ hàng không Thủ đô chở khách từ sân bay Nội Bài ra Quốc lộ 2 với giá 50.000 đồng/người/lượt.

"Sau khi đọc bài của Tạp chí GTVT, tôi đã trao đổi với lãnh đạo Cảng hàng không Nội Bài, trên quan điểm, nếu phát hiện doanh nghiệp hoạt động vận tải nói chung và xe điện nói riêng nhiều lần vi phạm, làm ảnh hưởng tới an ninh trật tự cần mạnh tay chấm dứt hợp đồng nhượng quyền khai thác, có như vậy thì hoạt động vận tải tại sân bay mới đi vào nề nếp", ông Phương nói thêm.

Trong khi đó, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, hoạt động của các phương tiện nhượng quyền được quản lý chặt chẽ theo các quy định của pháp luật hiện hành; Quy chế của Cảng và hợp đồng ký kết giữa Cảng với Doanh nghiệp.

"Mọi vi phạm các quy định nêu trên đều được CHK Quốc tế Nội Bài xử lý nghiêm theo mức độ lỗi: Nhẹ thì trừ quỹ điểm, nặng hơn là thu thẻ vĩnh viễn của lái xe, thu thẻ của phương tiện… và cao nhất là chấm dứt hợp đồng nhượng quyền với doanh nghiệp", lãnh đạo CHK Quốc tế Nội Bài cho hay.

"Cảng cũng đang phối hợp với các lực lượng của Cảng vụ, Đồn công an Nội Bài rà soát hoạt động của các phương tiện vận chuyển khách, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Đồng thời, trong tuần này sẽ yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết chấp hành các quy định, hợp đồng nhượng quyền vận chuyển khách", vị này thông tin thêm.

Về phản ánh khi thấy nhiều xe điện 4 bánh chạy từ CHK Quốc tế Nội Bài xen lẫn dòng xe trọng tải lớn, xe ô tô ra QL2 đón trả khách, gây mất ATGT, phóng viên Tạp chí GTVT đã đề nghị Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 15 (Phòng CSGT TP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư ngăn chặn nhưng tổ công tác từ chối kiểm tra, Trung tá Tạ Ngọc Khánh, Đội trưởng Đội CSGT số 15 cho biết sẽ xác minh và xử lý nếu tổ công tác có vi phạm.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận