Porsche kết thúc năm tài chính 2020 với kết quả đầy lạc quan - Ảnh minh họa. |
Với doanh thu đạt 28,7 tỷ euro, tăng 100 triệu euro so với năm 2019, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu của Porsche trong năm 2020 đạt 14,6%, con số phản ảnh kết quả tích cực của hãng xe Đức, bất chấp tình hình kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn.
Những con số này cho thấy Porsche vẫn đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ, mặc dù dây chuyền sản xuất bị gián đoạn trong một khoảng thời gian. Porsche đã giao hơn 272.000 xe đến người tiêu dùng trên toàn thế giới, chỉ giảm 3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 4,4 tỷ euro, cao hơn so với năm 2019.
Có bốn yếu tố đóng góp vào kết quả kinh doanh khả quan của Porsche trong năm 2020 gồm danh mục sản phẩm hấp dẫn, sự thành công của các mẫu xe thuần điện, thế mạnh về tính sáng tạo và đổi mới của thương hiệu và những nỗ lực vượt qua khủng hoảng. Hơn 20.000 chiếc Porsche Taycan được giao, khiến Taycan trở thành mẫu xe thể thao thuần điện thành công nhất trong phân khúc.
Porsche đạt được những con số kỷ lục này bất chấp tình hình khó khăn toàn cầu nhờ vào hệ thống quản lý chi phí và thanh khoản được thiết lập rất nhanh chóng. Với những chiến lược cụ thể, Porsche triển khai “Chương trình sinh lợi 2025” với nhiều tham vọng, như tăng kết quả kinh doanh tích lũy thêm 10 tỷ euro tới năm 2025 và 3 tỷ euro trong mỗi năm sau đó.
Trong năm 2020, một phần ba tổng số xe Porsche được giao ở châu Âu là xe thuần điện hoặc xe lai xăng - điện, tỷ lệ số xe tương tự được giao trên toàn thế giới là 17%. Đến năm 2025, một nửa số xe Porsche mới được bán sẽ được trang bị động cơ điện, đến năm 2030, hơn 80% xe Porsche sẽ là xe điện.
Số lượng các dòng xe thể thao được giao đến tay người dùng trong năm 2020 ổn định. Dòng xe Cayenne vẫn dẫn đầu doanh số với 92.860 xe, tăng 1% so với năm trước. Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất với 88.968 xe được giao trong năm 2020, tăng 3% so với năm 2019. Thị trường châu Á Thái Bình Dương, châu Phi và Trung Đông tiếp tục tăng trưởng với doanh số đạt 121.641 xe, tương đương với mức tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, Porsche đã giao 80.892 xe tại thị trường châu Âu và 69.629 xe tại châu Mỹ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.