Bất chấp lệnh cấm, xe khách vẫn tung hoành trên các tuyến phố nội đô

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 03/03/2016 15:47

Khi biển cấm dừng đỗ xuất hiện trên nhiều tuyến đường, các nhà xe lại thi nhau tràn sang các tuyến đường khác để hoạt động theo kiểu “vụng chèo, khéo chống”.

 

3-3h3
Khi có lệnh cấm dừng đỗ trong nội đô, chiếc xe khách của hãng xe Toàn Thắng trực tiếp đón khách trên đường Mai Chí Thọ, Quận 2, Tp.HCM

Trong thời gian gần đây, nhiều tuyến đường trong nội đô Tp.HCM được gắn biển báo cấm dừng đỗ đối với xe khách trên 9 chỗ. Trong đó có một số tuyến đường như Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm, Lê Hồng Phong, Đề Thám…Hầu hết, các tuyến đường này đều là nơi diễn ra các hoạt động đưa đón khách, bốc xếp hàng hóa. Và đây cũng là nơi đặt các trụ sở, văn phòng đại diện của các nhà xe như Hoa Mai, Thành Bưởi, Phương Trang...

Từ khi lệnh cấm có hiệu lực, trên các tuyến đường đã trở nên thông thoáng và không còn cảnh mất ATGT như trước kia. Đa số các nhà xe chỉ đưa xe trung chuyển hoặc thông báo cho hành khách địa điểm mới để di chuyển lên xe chứ không con tập trung trên các tuyến đường như trước.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên một số nhà xe vẫn bất chấp lệnh cấm và tiến hành đưa các xe khách trên 9 chỗ dừng đậu trước văn phòng để đưa đón khách và bốc xếp hàng hóa. Cụ thể, vào ngày 1/3 ngay sau khi lệnh cấm xe khách dừng đổ trên đường Lê Hồng Phong thì khu vực trước văn phòng của nhà xe Phương Trang và Thành Bưởi đã không còn sự xuất hiện của các xe khách như mọi ngày. Nhưng sau đó, vào tối cũng ngày phóng viên chúng tôi ghi nhận được tình trạng nhiều xe khách của nhà xe Phương Trang bất chấp lệnh cấm vẫn dừng đỗ trước cổng văn phòng. Bên cạnh đó, nhiều xe trung chuyển, xe taxi, đội ngũ xe ôm và nhân viên của hãng xe này tràn ra đường để di chuyển nhanh hành lý và hàng hóa khiên tình trạng giao thông qua khu vực trở nên hỗn loạn.

Cũng trên tuyến đường này, tại địa chỉ 198 Lê Hồng Phong văn phòng của nhà xe Liên Thành tuyến Sài Gòn – Phan Rang cũng vô tư đưa xe khách loại 42 chỗ dừng đỗ bên vệ đường để đón khách. Nhiều người dân và hành khách đã đứng đợi trước đó vội vã lên xe để tránh lực lượng CSGT bắt gặp.

3-3 h2
Nhà xe Liên Thành vẫn vô tư đón khách bất chấp lệnh cấm xe khách dừng đỗ trên đường Lê Hồng Phong

Tại khu vực trung tâm của Tp.HCM, nhiều hãng xe như Hoa Mai, Toàn Thắng... hoạt động trên tuyến đường Nguyễn Thái Bình đã chọn phương án “ di tản” ra khắp nơi để đón trả khách. Khi tuyến đường Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm, Đề Thám… bị cấm. Các tài xế lại cho xe dừng đỗ hoặc đón trả khách trên nhiều tuyến đường xung quanh như Phó Đức Chính, Ký Con, Nguyễn Công Trứ…Đặc biệt là tuyến đường Mai Chí Thọ khu vực trước trạm thu phí Hầm vượt sông Sài Gòn nhiều hãng xe đã đưa xe đến đây để đậu đỗ và đưa đón khách trong làn đường dành cho xe gắn máy. Ghi nhận tình trạng tại tuyến đường này, có lúc các xe khách đậu đỗ kéo dài gần 1km.

3-3 h1
Nhiều xe khách xếp hàng dài trên đường Mai Chí Thọ hướng từ cao tốc Long Thành vào khu vực hầm vượt sông Sài Gòn

Ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT T.p HCM cho biết: Hiện nay, tình trạng các xe khách dừng đỗ và đưa đón khách trước hầm vượt sông Sài Gòn là kiểu hoạt động tự phát do tuyến đường Nguyễn Thái Bình bị cấm dừng đỗ. Đã có nhiều doanh nghiệp kiến nghị và mong muốn được lập trạm dừng đón trả khách trên tuyến đường Võ Văn Kiệt. Hiện Sở GTVT cũng đang lên kế hoạch, xem xét để triển khai lập các trạm dừng để các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Tp có thể hoạt động kinh doanh.

Ý kiến của bạn

Bình luận