Bắt đoàn xe biển số Lào chở than quá tải đến 54%

An toàn giao thông 29/03/2016 06:22

Đoàn xe mang biển số Lào gồm 8 chiếc đang chở than quá tải từ cảng Cửa Lò, Nghệ An sang Lào thì bị lực lượng thanh tra giao thông bắt giữ.

 

Bắt đoàn xe biển số Lào chở than quá ta
Đoàn xe biển số Lào chở than quá tải - Ảnh: D.Hòa

Sáng 28-3, ông Phan Huy Chương, phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An - cho biết đã lập biên bản xử lý đối với đoàn xe biển Lào chở than quá tải. Theo đó, trong thời gian ba ngày, lực lượng thanh tra Nghệ An sẽ xác định đoàn xe biển số Lào thuộc tổ chức hay cá nhân để có căn cứ ra quyết định xử phạt với mức phạt cao nhất là 320 triệu đồng.

Theo ông Chương, khoảng 13g40 ngày 26-3 trên tuyến đê ven sông Lam thuộc km 18+200, tỉnh lộ 542, qua địa phận xã Hưng Hòa, TP Vinh, lực lượng thanh tra giao thông tỉnh Nghệ An tiến hành kiểm tra 8 chiếc xe biển số Lào chở than.

Tuy nhiên, các chủ phương tiện và tài xế bất hợp tác, thắc mắc về lỗi vi phạm quá tải của phương tiện mình. Theo họ các thông số kỹ thuật của những chiếc xe biển Lào đều có quy định, hạn định về trọng lượng của xe và hàng là 70 tấn.

Ông Chương cho biết: “Từ tháng 9-2015, Bộ giao thông vận tải đã ra Thông tư 46 quy định về mức tối đa cho phép của các phương tiện vận tải, trong đó các phương tiện có yếu tố nước ngoài. Theo đó, các loại phương tiện khi lưu thông trên lãnh thổ Việt Nam được quy định mức tải trọng cho phép là 48 tấn”.

Qua kiểm tra cân tải trọng, các xe chở than biển Lào đều vượt mức cho phép của thông tư 46 từ 20-54%. Sau khi bị lập biên bản, các xe chở than đều buộc phải quay trở lại cảng Cửa Lò để hạ tải theo quy định.

Trước đó, ngày 17 và 18-3, tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, thanh tra giao thông Nghệ An cũng đón lõng, bắt quả tang 7 xe vi phạm về chở quá tải, quá khổ.

Trong đó, có hai xe siêu trọng mang biển số của tỉnh Quảng Bình chở thiết bị máy móc đi không đúng tuyến; 4 xe mang biển số Nghệ An chở quá khổ và một xe mang biển số Hà Tĩnh chở xi măng quá tải trọng vượt từ 20-50%.

Ý kiến của bạn

Bình luận