"Đánh" xe quá tải ở khu vực các đầu mối hàng hóa, mỏ VLXD

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 18/03/2016 06:33

Đoàn kiểm tra của Tổng cục ĐBVN đã xử lý 124 trường hợp vi phạm tải trọng xe trên 24 mỏ đá chủ yếu cung cấp cho TP. Hà Nội

IMG_4525
Tổng cục ĐBVN thực hiện KTTTX tại tại khu vực các đầu mối hàng hóa, mỏ vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá trọng tải và tăng cường KSTTX trên đường bộ; Chỉ đạo của Bộ GTVT và Bộ Công an về việc tăng cường công tác KSTTX; Quy chế số 5425/QC-LN giữa Tổng cục ĐBVN và Tổng cục Cảnh sát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Theo đó, ngày 23/2/2016 Tổng cục ĐBVN đã thành lập Đoàn KTTTX tại khu vực các đầu mối hàng hóa, mỏ vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc. Từ ngày 25/2/2016, Đoàn kiểm tra đã tiến hành KTTTX trên địa bàn các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức (Hà Nội) và huyện Lương Sơn (Hòa Bình) nơi có 24 mỏ đá chủ yếu cung cấp cho Thành phố Hà Nội.

Qua thực tế cho thấy, lưu lượng xe tự đổ hoạt động trên khu vực này khoảng 1.200 xe và chủ yếu hoạt động vào ban đêm. Đoàn đã làm việc với các chủ mỏ và một số doanh nghiệp vận tải. Tổ chức kiểm tra xử lý trên tuyến tại ngã ba Xuân Mai và thị trấn Tế Tiêu.Từ ngày 25/2 đến 15/3/2016 qua kiểm tra Đoàn kiểm tra xử lý 124 xe vi phạm. Trong đó: 14 xe vi phạm tải  trọng và kích thước thùng, 92 xe vi phạm tải trọng, 18 xe vi phạm kích thước thùng.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Huyện, hiện nay các phương tiện vi phạm đã giảm. Tuy nhiên, vẫn còn hiện tượng xe quá tải đi đường vòng, ẩn nấp trốn tránh sự kiểm tra của Đoàn hoặc chờ hết đợt kiểm tra để tiếp tục chở quá tải. Do đó, để duy trì việc chấp hành của các phương tiện và kiểm soát triệt để tải trọng xe trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Hòa Bình, Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT Hà Nội, Hoà Bình tổ chức lực lượng tăng cường KTTTX trên các tuyến đường thuộc địa bàn các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức (Hà Nội) và huyện Lương Sơn (Hòa Bình) để bảo đảm TTATGT và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận